Cô Tưởng vững chuyên môn, năng nổ công tác Đoàn

Thứ hai - 09/09/2019 21:08
Là giáo viên dạy Ngữ văn kiêm Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tuy Hòa), cô Phạm Thị Tưởng không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Nhiều năm liền cô Tưởng được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen cho cô Phạm Thị Tưởng tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa).
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh trao bằng khen cho cô Phạm Thị Tưởng tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa).

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cử nhân Ngữ văn Trường đại học Quy Nhơn, cô Phạm Thị Tưởng được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tuy Hòa) cho đến nay. Trong những năm đầu mới về trường, kinh nghiệm còn hạn chế, cô Tưởng luôn nghiên cứu, tìm tòi phương pháp giảng dạy từ các đồng nghiệp đi trước để giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn.

Cô Tưởng thường xuyên áp dụng trong các tiết dạy bằng giáo án điện tử để tiết học sinh động, lôi cuốn học sinh trong các giờ học. Ngoài ra, với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Tưởng luôn có những sáng kiến để những tiết sinh hoạt lớp chất lượng, giúp học sinh cá biệt tiến bộ, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Thầy Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: Cô Phạm Thị Tưởng là giáo viên có nghiệp vụ vững vàng, luôn nghiên cứu để tìm ra phương pháp dạy mới, truyền đạt cho học sinh dễ hiểu. Nhờ đó, cô được học sinh trong trường tin tưởng tín nhiệm rất cao. Nhà trường cũng tin tưởng và giao cô phụ trách công tác Đoàn, thi đua khen thưởng học sinh. Nhiệm vụ nào cô cũng hoàn thành xuất sắc.

Trong vai trò Bí thư Đoàn trường, cô Tưởng luôn chú trọng đến các phong trào hoạt động phù hợp với học sinh và nhà trường. Đặc biệt, cô Tưởng đã xây dựng mô hình từ thiện “Gom góp yêu thương”, phát huy tinh thần thiện nguyện.

Tháng nào cũng vậy, Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm phối hợp với Đoàn phường 5 (TP Tuy Hòa) tổ chức nấu cơm phát miễn phí cho những người nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Phú Yên và tổ chức nấu bữa cơm 2.000 đồng cho người lao động có thu nhập thấp. Mỗi tháng, 2 đơn vị phối hợp nấu từ 160-200 suất cơm thiện nguyện.

Ngoài ra, hàng năm Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm còn trích quỹ tổ chức trao hàng trăm suất quà cho thiếu nhi, người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7)...

“Để có tiền tổ chức các hoạt động trên, Đoàn trường nuôi heo đất, hàng ngày các thầy cô giáo, ban giám hiệu cũng như học sinh nhà trường tùy lòng hảo tâm cho “heo ăn”. Đồng thời, Đoàn trường còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ”, cô Tưởng cho biết.

Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Lê Duy nhận xét: “Cô Tưởng là một cán bộ Đoàn năng động, mọi hoạt động, phong trào do Thành đoàn phát động đơn vị đều tham gia. Đặc biệt, cô Tưởng đã chủ động tìm nguồn, gây quỹ để tổ chức các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo. Đây là một cách làm hay cần lan tỏa”.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây