Trao tiền “đỡ đầu” của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh nghèo ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa

Thứ sáu - 26/05/2017 05:00
Ngày 26/5/2017, Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên đã tới thăm và trao tiền “đỡ đầu” của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 học sinh nghèo ở xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa.
Đ/c Võ Duy Kha - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đại diện trao quà và tiền "đỡ đầu" cho mẹ của em Hải.
Đ/c Võ Duy Kha - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đại diện trao quà và tiền "đỡ đầu" cho mẹ của em Hải.
Đó là em Nguyễn Văn Hải - học sinh lớp 6A, Trường THCS Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa. Gia đình em Hải thuộc diện hộ nghèo có mã số của xã Sơn Nguyên, nhà chỉ có 02 mẹ con. Mẹ ruột của em Hải bị tàn tật bẩm sinh tên là Lê Đỗ Thúy Nga (sinh năm 1974). Tuy hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nhưng trong nhiều năm liền em đều đạt học sinh khá, giỏi.

Để động viên, khích lệ em Nguyễn Văn Hải tiếp tục vững bước cắp sách đến trường, đồng chí Hoàng Văn Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ nhận “đỡ đầu” cho em đến khi tốt nghiệp THPT, với số tiền mỗi tháng là 300 nghìn đồng.

Đây là công trình thanh niên “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” được Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai thực hiện từ năm 2012 thông qua việc nhận “đỡ đầu” các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, học giỏi đến khi tốt nghiệp THPT, đến nay công trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức, hội, đoàn thể trong toàn tỉnh, trong đó có sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Văn Khang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây