Huyện Đoàn Sơn Hòa triển khai Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ hai - 02/08/2021 22:49
Huyện Đoàn Sơn Hòa triển khai Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện, thu hút hơn 20 bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm phòng.
Tình nguyện viên hỗ trợ người cao tuổi điền thông tin vào phiếu khám sàng lọc
Tình nguyện viên hỗ trợ người cao tuổi điền thông tin vào phiếu khám sàng lọc

Suốt một tuần nay, các bạn tình nguyện viên đều đang tất bật với công việc hỗ trợ y, bác sĩ tiêm vắc xin cho người dân. Mỗi người mỗi việc, từ sắp xếp bàn ghế, quét dọn vệ sinh quanh khu vực tiêm, đo nhiệt độ, hướng dẫn chỗ ngồi, an ủi, động viên, trấn an tinh thần, tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc cho người dân đến tiêm vắc xin phòng Covid-19, giúp những người cao tuổi điền thông tin cá nhân vào phiếu khám sàng lọc, chỉ dẫn cách theo dõi tình trạng sức khỏe khi về nhà, hướng dẫn người dân giãn cách để tránh lây nhiễm chéo thực hiện nghiêm khẩu hiệu “5K” của Bộ Y tế,… Các bạn trẻ đã không quản ngại khó khăn, giúp người dân sớm tiêm vắc xin để miễn dịch cộng đồng.

Khi được hỏi về suy nghĩ của các bạn khi quyết định tham gia hoạt động này các bạn đều chia sẻ “Đã từng có những lo lắng việc tiếp xúc trực tiếp với tất cả mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau, khả năng lây lan dịch bệnh sẽ cao. Nhưng sau tất cả thì chúng tôi đều có chung một suy nghĩ giúp mọi người cũng như giúp mình. Khi có càng nhiều người được tiêm phòng thì khả năng nhiễm bệnh của họ cũng sẽ giảm đi, khả năng lây nhiễm càng giảm thì toàn xã hội sẽ an toàn hơn. Đồng thời, thêm hiểu biết, cảm thông và trân trọng hơn những vất vả của đội ngũ y bác sĩ”.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Tuổi trẻ Sơn Hòa quyết tâm sẽ cùng với chính quyền địa phương và cấp cấp, ngành đoàn kết, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.
                                                                                                                                                                       

NGUYỄN HUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây