“Phiên tòa giả định” tuyên truyền tác hại của ma túy

Chủ nhật - 20/12/2020 00:30
Huyện Đoàn Phú Hòa phối hợp Phòng Tư pháp huyện vừa tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật về tác hại của ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn và xã Hòa An.
Quang cảnh “Phiên tòa giả định”.
Quang cảnh “Phiên tòa giả định”.
Tại đây, thanh thiếu thiên và các em học sinh được theo dõi một “Phiên tòa giả định” diễn một kịch ngắn về nội dung liên quan đến vụ án ma tuý được dàn dựng dựa trên tình huống có thật trong tình tiết vụ án; có thẩm phán chủ tọa phiên toà, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, thư ký, công an, luật sư, bị hại, bị cáo, người làm chứng và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Đây là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, thu hút các em học sinh theo dõi, giúp các em nắm bắt và hiểu về nội dung diễn ra một phiên toà, nâng cao được kiến thức về pháp luật.

Bên cạnh đó, các em còn được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các quy định của Bộ Luật Hình sự mới đối với tội phạm về ma tuý. Hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho các em về những tác hại của ma tuý để biết cách phòng tránh và biết những việc cần phải làm khi thấy bạn bè, người thân của mình có biểu hiện sử dụng hoặc nghiện ma tuý để có những kiến thức xử lý phù hợp.

“Phiên tòa giả định” là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2020. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến tác hại ma túy và công tác phòng, chống ma túy; phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.
 
THÀNH HIẾU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây