Tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” và gặp mặt trẻ em thiệt thòi

Thứ sáu - 10/07/2020 03:35
Sáng ngày 10/7/2020, Hội đồng Đội huyện Tuy An tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” và gặp mặt trẻ em thiệt thòi, năm học 2019 - 2020, với 71 đại biểu đã về tham dự đại hội.
Khen thưởng các em đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ"
Khen thưởng các em đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ"
Trong năm học 2019-2020, với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam đoàn kết, chăm ngoan”, hơn 14.500 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 28 liên đội ở huyện Tuy An không ngừng phấn đấu vươn lên học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh “Cháu ngoan Bác Hồ”. 100% Liên đội đã duy trì hiệu quả Cuộc vận động “Thiếu Nhi Tuy An thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”. Xây dựng được 28 “Tủ sách An toàn”, với hơn 3.000 đầu sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho Thiếu nhi; nhận "đỡ đầu" 75 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn “vượt khó học giỏi”,  với mức hỗ trợ từ 150 - 200 nghìn đồng/ 01 tháng; thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ nhằm quyên góp xây dựng các công trình măng non được trên 2,3 tấn giấy vụn. Bên cạnh đó, công tác củng cố Tổ chức Đội và phát triển đội viên mới cũng luôn được các cấp bộ Đội chú trọng, trong năm học đã có 75% liên, chi đội đạt vững mạnh và trên 85% đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp ...

Tại đại hội, Ban Tổ chức còn tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi dâng hương tại Thành An Thổ - nơi sinh của Tổng Bí thư đầu tiên Trần Phú; nghe thuyết trình về lịch sử và quá trình hoạt động cách mạng của Người. Qua đó giáo dục cho các em về lịch sử hào hùng của dân tộc, về truyền thống của ông cha ta trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy tinh thần yêu nước của các em học sinh, đội viên thiếu nhi.

Nhân dịp này, Hội Đồng đội huyện Tuy An khen thưởng 56 em đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" tiêu biểu và trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất học bổng có trị giá 200 nghìn đồng cho 15 học sinh kém may mắn, có hoàn cảnh kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa “Vượt khó học giỏi”.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây