Ấm áp “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ

Thứ năm - 27/07/2023 04:33
Sáng ngày 27/7, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ (97 tuổi), thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).
Các đồng chí lãnh đạo và các đoàn viên, thanh niên chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xạ.
Các đồng chí lãnh đạo và các đoàn viên, thanh niên chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xạ.
Đến dự chương trình Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lương Minh Tùng; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, cán bộ cơ quan chuyên trách Tỉnh Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị Đoàn Sông Cầu; lãnh đạo UBND xã, Hội Cựu chiến binh xã, Hội Phụ nữ xã, đoàn viên, thanh niên xã Xuân Cảnh và đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lương Minh Tùng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng tri ân, thể hiện biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xạ, mẹ có 02 người con là liệt sĩ đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ luôn mạnh khỏe, trường thọ, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, cùng với địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

* Cũng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đồng loạt triển khai Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” giai đoạn 2023 - 2027 tại nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước, cựu thanh niên xung phong đang sống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lương Minh Tùng thăm hỏi và cùng dùng bữa cơm thân mật
với Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xạ.
 
 
 
Các đoàn viên, thanh niên tự nấu “Bữa cơm nghĩa tình”.

Cũng tại đây, các đoàn viên, thanh niên của các đơn vị đã tranh thủ đi chợ mua những thực phẩm để chế biến “Bữa cơm nghĩa tình” để cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ và gia đình mẹ có bữa cơm nghĩa tình và đầy ấm áp.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn cùng các đơn vị đã trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ; tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, có công với nước; 05 suất quà cho học sinh là con gia đình chính sách; 02 suất quà cho cựu thanh niên xung phong ở thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lương Minh Tùng tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xạ.

Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lương Minh Tùng cho biết: “Đây là một trong những hoạt động tri ân thiết thực được tuổi trẻ Phú Yên triển khai nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với công lao to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động hướng về tháng 7 tri ân”.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây