Ấm áp chương trình giao lưu 62 năm son sắc nghĩa tình Hải Dương - Phú Yên

Chủ nhật - 06/11/2022 01:00
Tối ngày 4/11/2022, tại TP Tuy Hòa, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên và Hải Dương tổ chức chương trình giao lưu cán bộ Đoàn - Hội với chủ đề “62 năm son sắc nghĩa tình” Hải Dương - Phú Yên. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình tuổi trẻ Hải Dương vì biển đảo quê hương" năm 2022 do Tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức tại tỉnh Phú Yên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên và Hải Dương mừng 62 năm son sắt nghĩa tình Hải Dương - Phú Yên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên và Hải Dương mừng 62 năm son sắt nghĩa tình Hải Dương - Phú Yên.
Đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên tới dự.

Cùng dự có các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Phú Yên qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy Phú Yên; đoàn viên, thanh niên ưu tú hai tỉnh Hải Dương, Phú Yên.
 
Đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên nhiệt liệt chào đón đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hải Dương đã về với “xứ hoa vàng trên cỏ xanh”; đồng thời khẳng định sự kiện này sẽ góp phần tô thắm thêm mối tình kết nghĩa keo sơn, bền chặt giữa hai tỉnh nói chung, tuổi trẻ Hải Dương và tuổi trẻ Phú Yên nói riêng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên nhấn mạnh: Ngày 9/1/1960 đã trở thành mốc son không thể nào quên của hai tỉnh anh em Hải Dương - Phú Yên. Đây là ngày mà Nhân dân Hải - Phú đã trở thành anh em keo sơn một nhà, luôn bên nhau đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ và tương trợ lẫn nhau. 62 năm qua, các thế hệ cán bộ, Nhân dân, trong đó có tuổi trẻ hai tỉnh đã luôn duy trì, phát huy truyền thống tốt đẹp đó bằng nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa…
 
Tỉnh Đoàn Hải Dương đã trao biểu trưng tặng Tỉnh Đoàn Phú Yên 150 triệu đồng để thực hiện công trình an sinh xã hội.

Đồng chí Cao Thị Hòa An đánh giá cao chương trình “Hành trình tuổi trẻ Hải Dương vì biển đảo quê hương" năm 2022 do Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức tại tỉnh Phú Yên lần này và đề nghị đoàn công tác phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức cho đoàn viên thanh niên hai tỉnh tới thăm thêm Thư viện Hải Phú - một trong những địa chỉ minh chứng rõ nét cho mối tình kết nghĩa keo sơn giữa Hải Dương và Phú Yên. “Bản thân tôi cũng đã nhiều lần cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Phú Yên tới thăm lại Thư viện Hải Phú. Lần nào tới đây, chúng tôi đều trào nước mắt. Ở đó có những trang báo, có những cuốn sách được viết bằng tấm lòng, trái tim, máu và nước mắt, miêu tả rõ nét sự giúp đỡ lớn lao mà tỉnh Hải Dương đã giành cho Phú Yên trên nhiều phương diện. Nhiều người Hải Dương đã anh dũng hy sinh và không tiếc xương máu để Phú Yên có được như ngày hôm nay. Tôi hy vọng tuổi trẻ 2 tỉnh sẽ tiếp nối truyền thống, không ngừng vun đắp cho mối tình sắc son này ngày càng thêm khăng khít, bền chặt”, đồng chí Cao Thị Hòa An nói.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn Hải Dương đã trao biểu trưng tặng Tỉnh Đoàn Phú Yên 150 triệu đồng để thực hiện công trình an sinh xã hội. Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam hai tỉnh cũng tặng quà cho nhau; cùng cắt bánh mừng 62 năm son sắt nghĩa tình Hải Dương - Phú Yên…
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây