Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.

Thứ hai - 12/06/2023 22:38
Ngày 10/6/2023, tại Hồ bơi Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Tỉnh Đoàn, Sở GD- ĐT tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các các huyện, thị xã, thành phố và hơn 500 thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn tỉnh.
Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh trống khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.
Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh trống khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thái - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Để các em học sinh có một mùa hè ý nghĩa, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Vì vậy, các ban, ngành, đoàn thể và nhà trường cần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh và toàn xã hội, đặc biệt là thanh thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. Nhà trường và gia đình cần thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa… trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các em để thu hút trẻ em tham gia hoạt động. Các địa phương và cơ quan chức năng tập trung mọi nguồn lực và huy động sự ủng hộ cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giúp thanh thiếu nhi rèn luyện thể lực và nâng cao trí lực. Ngoài ra, chú trọng xã hội hóa trong việc chăm sóc sức khỏe, tinh thần và đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, để các em phát triển toàn diện. 
Ban tổ chức trao hoa cho các đơn vị và đoàn viên, thanh niên tham dự.

Theo đồng chí Phạm Huy Văn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, từ đầu tháng 3 đến hết thời gian nghỉ hè hằng năm thường có thời tiết nắng nóng và xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm tại tất cả các địa bàn từ thành thị đến nông thôn và mọi địa hình từ ao, hồ, kênh, mương đến sông, suối, biển. Vì vậy, Sở khuyến khích nhà trường và các bậc phụ huynh ưu tiên dành thời gian cho các em học sinh học bơi, trang bị kỹ năng xử lý tình huống khi xuống nước, kỹ năng xử lý khi bị đuối nước. Những người lớn tuổi trong gia đình cần nói chuyện, chia sẻ với các em về các địa điểm tìm ẩn nguy cơ bị đuối nước, nguyên nhân bị đuối nước. Từ đó hạn chế được tình trạng đuối nước ở lứa tuổi thanh thiếu nhi.
 
Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã tổ chức biểu diễn kỹ thuật bơi và hướng dẫn kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước cho đông đảo các em học sinh trên địa bàn.

Ngay sau lễ phát động, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã tổ chức biểu diễn kỹ thuật bơi và hướng dẫn kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước cho đông đảo các em học sinh trên địa bàn; đi xe đạp điện cổ động tuyên truyền Lễ Phát động trên các tuyến đường thành phố Tuy Hòa... Hiện Trung tâm này đang tổ chức dạy bơi miễn phí cho 300 em học sinh là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn thành phố Tuy Hòa.
 
Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng Bằng khen cho em Trần Thị Ngọc Hân.

Dịp này, Hội đồng Đội tặng Bằng khen cho em Trần Thị Ngọc Hân-Học sinh lớp 5E, trường TH Âu Cơ, Tp. Tuy Hòa, đạt thành tích xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2023 (Đạt huy chương Đồng bộ môn Bơi lội)
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây