Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2018

Thứ bảy - 01/12/2018 08:54
Sáng ngày 01/12/2018, tại Trường Đại học Phú Yên, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2018, với chủ đề “Hãy hành động hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 vào năm 2020”.  Đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy vên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và gần 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh tham dự.
Đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy vên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh.
Đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy vên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ mít tinh.
Theo ước tính Việt Nam hiện có khoảng hơn 250.000 người nhiễm HIV. Riêng ở tỉnh Phú Yên, trong năm 2018, đã có 17 trường hợp nhiễm mới HIV, nâng tổng số người bị nhiễm là 725 người, số bệnh nhân trong giai đoạn AIDS là 286, 189 trường hợp tử vong do AIDS. Đến nay bệnh AIDS vẫn chưa có loại thuốc nào đặc trị hữu hiệu, chưa có chế phẩm vắc xin nào có thể phòng ngừa vi rút HIV tấn công vào hệ miễn dịch.

Tại Lễ mít tinh, đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy vên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cần chú trọng đưa các hoạt động tuyên truyền về cơ sở, địa bàn trọng điểm, các gia đình, khu dân cư. Đồng thời, nâng cao chất lượng quảng bá, tuyên truyền các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS, đặc biệt là việc điều trị bằng thuốc ARV góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; nâng cao kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên nhằm phát huy khả năng vận động cộng đồng cùng tham gia vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS. Hướng tới mục tiêu kết thúc dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030 theo khuyến cáo của Liên Hiệp Quốc.

Hiện nay, thanh thiếu niên là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị lây nhiễm HIV/AIDS bởi sự thờ ơ và thiếu kiến thức trong việc phòng tránh căn bệnh này. Nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm đối tượng thanh, thiếu niên, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai công tác tuyên tuyền bằng nhiều hình thức qua các phương tiện thông tin đại chúng và kênh thông tin của Đoàn. Đồng thời thực hiện các sản phẩm Infographic tuyên truyền trên các trang mạng xã hội; thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm để vận động, triển khai các hoạt động làm sạch môi trường tại các khu vực nhạy cảm về ma túy.

Cũng tại Lễ mít tinh, đồng chí Trần Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên kêu gọi đoàn viên, thanh niên hãy hành động để đạt mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình; 90% người chuẩn đón nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng sinh vi rút, 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở múc thấp vào năm 2020. Đồng thời đề nghị các bạn trẻ nêu cao ý thức sống gương mẫu, thói quen sống lành mạnh, tự trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về biện pháp phòng, chống HIV/AIDS; biết dừng đúng lúc không để mắc vào tệ nạn ma túy, mại dâm; cảm thông, chia sẻ với những người không may nhiễm HIV, không nên kỳ thị, phân biệt đối xử với người mắc bệnh HIV và bệnh nhân AIDS…
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS .

Lễ mít tinh còn diễn ra các hoạt động như: giao lưu văn nghệ; đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Tuy Hòa truyền thông đến người dân về Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm 2018.
Văn Khang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây