Phú Yên: Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023)

Thứ năm - 02/02/2023 02:22
Sáng ngày 02/02/2023, tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), Tỉnh Đoàn Phú Yên long trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023), chủ đề “Tự hào là đảng viên”.
Lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh Đoàn và các đơn vị, đoàn viên, thanh niên đặt vòng hoa tưởng nhớ Bác Hồ.
Lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh Đoàn và các đơn vị, đoàn viên, thanh niên đặt vòng hoa tưởng nhớ Bác Hồ.
Tham dự chương trình có lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; Thường trực Đảng ủy khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Sơn Hòa; Đảng ủy - Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn tỉnh; Thường trực Tỉnh Đoàn; đại diện các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và hơn 200 đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu niên trong tỉnh.

Tại chương trình, các đồng chí đã ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Từ khi được thành lập tới nay, Đảng luôn đánh giá cao vai trò, vị trí và sứ mệnh to lớn của thanh niên trong tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam. Đảng luôn đặt niềm tin vững chắc vào thanh niên trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Phát huy truyền thống của quê hương Phú Yên anh hùng, dưới sự dìu dắt của Đảng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh đã ra sức thi đua tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của đoàn; qua đó, xuất hiện nhiều cách làm mới, hiệu quả, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo thanh thiếu nhi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng với việc tổ chức rèn luyện thanh niên trong các phong trào, hoạt động đoàn; nhiều đoàn viên thanh niên tiêu biểu đã trưởng thành, được các cấp giới thiệu kết nạp Đảng. Hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 1.200 đoàn viên tiêu biểu được đứng vào hàng ngũ Đảng. Nhiều đảng viên trẻ đã nhận thức tốt vai trò, trách nhiệm cao cả của người đảng viên, nỗ lực, phấn đấu, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khắc dạ ghi tâm mốc son lịch sử của đất nước, mỗi cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; chung tay hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước hùng cường, thịnh vượng.
 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen tuyên dương gương đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.

Tại chương trình còn diễn ra với các nội dung: Báo công dâng Bác; văn nghệ chào mừng; tuyên dương 12 gương đảng viên trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023; tổ chức kết nạp đảng viên mới cho 04 đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp của 04 Đoàn trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trao cho cấp ủy đơn vị; trao học bổng cho sinh viên được kết nạp đảng viên dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; trao 01 nhà Nhân ái cho đảng viên trẻ là công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Sơn Hòa, với giá trị 50 triệu đồng; tổ chức chương Tết trồng cây tại “Vườn cây ơn Bác”…
 
Đồng chí Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng các đoàn viên ưu tú được kết nạp
vào Đảng cộng sản Việt Nam. 
 
Lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh Đoàn và các đơn vị, đoàn viên, thanh niên chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023), qua đó tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, lòng yêu nước với giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, sự quyết tâm của đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.
Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây