Sôi nổi Ngày hội Thanh niên với Văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Yên năm 2024

Chủ nhật - 25/08/2024 07:18
Chiều ngày 24/8/2024, tại Trường THCS & THPT Chu Văn An (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân), Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Đồng Xuân tổ chức Ngày hội Thanh niên với Văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Yên năm 2024. Hơn 300 học sinh, đoàn viên, thanh niên các dân tộc thiểu số, bà con Nhân dân trên địa bàn huyện Đồng Xuân tham dự.
Ban tổ chức trao quà cho học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Lãnh,.
Ban tổ chức trao quà cho học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Lãnh,.
Đây là hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
 
Đ/c Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại ngày hội.

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa đặc trưng của các dân tộc; gian hàng ẩm thực, mỗi xã một đặc sản vùng miền, chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương”; các trò chơi dân gian; biểu diễn văn nghệ; giao lưu với người có uy tín thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân về bộ nhạc cụ “Trống đôi, cồng ba, chiêng năm” về vị trí, ý nghĩa của bộ nhạc cụ này đối với đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc nơi đây. Đối với nghệ thuật trình diễn trống đôi, cồng ba, chiêng năm của đồng bào Ba Na thôn Xí Thoại được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào ngày 22/02/2016, là niềm tự hào của nhân dân Phú Yên nói chung và bà con đồng bào thôn Xí Thoại nói riêng… 
 
 
Giao lưu với người có uy tín thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân về bộ nhạc cụ “Trống đôi, cồng ba, chiêng năm”.

Dịp này, Tỉnh Đoàn trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 1 tập vở và 1 mũ bảo hiểm; và 05 suất quà cho các gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 1 mũ bảo hiểm.
 
 
Tiết mục biểu diễn “Trống đôi, cồng ba, chiêng năm”.

Phú Yên là địa bàn sinh sống của nhiều thành phần dân tộc, mỗi dân tộc đều có phong tục, tập quán, sinh hoạt văn hóa riêng hình thành nên giá trị và bản sắc văn hóa của từng dân tộc. Nhưng nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa văn hóa giữa các dân tộc anh em làm cho văn hóa Phú Yên trở nên đa dạng, phong phú, góp phần quan trọng đối với sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước nói chung, của các vùng miền tỉnh Phú Yên nói riêng. 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh tại ngày hội.

Thông qua ngày hội nhằm phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của dân tộc, đặc biệt là những tinh hoa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử, tham gia thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong thời kỳ mới, hướng tới mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời góp phần tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng miền của tỉnh tới cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân tỉnh nhà.

Tâm Thanh

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây