Trao 110 suất học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển tỉnh Phú Yên năm học 2018-2019

Thứ năm - 28/03/2019 04:53
Sáng ngày 28/3/2019, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Tỉnh Đoàn Phú Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Văn phòng đại diện phía nam Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tổ chức trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển tỉnh Phú Yên năm học 2018-2019.
Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển tỉnh Phú Yên.
Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển tỉnh Phú Yên.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 110 suất học bổng cho học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và con ngư dân vùng biển đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trong đó 50 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện: Tây Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân; trao 60 suất học bổng "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" cho các em học sinh là con của ngư dân ở TP. Tuy Hòa, TX. Sông Cầu, huyện Đông Hòa, huyện Tuy An. Mỗi suất học bổng trị giá là 1 triệu đồng. Đa số các em nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học tốt.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã tặng bằng khen cho tập thể Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Phú Yên vượt khó học giỏi, giai đoạn 2014 - 2019.

Qũy học bổng Vừ A Dính và Qũy học bổng "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" là quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và học sinh con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Nhiều năm qua, quỹ học bổng đã trao hàng ngàn suất học bổng, góp phần to lớn vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho nhiều địa phương miền núi, hải đảo, trong đó có đơn vị tỉnh Phú Yên.

Thông qua những suất học bổng này sẽ góp phần động viên các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội và đó cũng chính là giúp ngư dân an tâm bám biển đánh bắt hải sản và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Văn Khang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây