Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác

Thứ ba - 12/05/2020 21:09
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung lớn, xuyên suốt trong nhiệm vụ công tác hàng năm của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh. Kết quả qua nhiều năm triển khai đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hình thành thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão sẵn sàng xung kích vì sự phát triển của quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ Phú Yên đẩy mạnh “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.
Tuổi trẻ Phú Yên đẩy mạnh “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ

Hàng năm, cứ đến gần dịp sinh nhật Bác (19/5), các liên chi khoa thuộc Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung lại tổ chức các hoạt động về nguồn tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), kết hợp tổ chức thi kể chuyện về Bác và team building rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. Cùng với đó, Đoàn trường tổ chức phát thanh trong trường kể chuyện về Bác Hồ để các bạn trẻ có dịp hiểu thêm về sự nghiệp, đức hy sinh và nhân cách cao đẹp của Người. Cách làm này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong nhận thức của tuổi trẻ nhà trường.

Theo anh Lê Trọng Hoài - Bí thư Đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác trong tuổi trẻ, thời gian qua, Ðoàn trường đã tập trung triển khai các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo ra các đợt thi đua cao điểm được sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ. Đoàn trường đã triển khai thực hiện các đợt thi đua cao điểm như: “Tuổi trẻ MUCE thi đua làm theo lời Bác”, “Dạy tốt - Học tốt”, “Trường học thân thiện, sinh viên tích cực”… Qua đó đẩy mạnh chất lượng học tập và giảng dạy trong đội ngũ cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường. Ngoài ra, Đoàn trường còn phát động trong toàn thể cán bộ giáo viên, sinh viên tham gia tích cực việc ứng dụng, nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, Đoàn trường tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện; giúp người dân làm đường bê tông nông thôn, xây nhà Nhân ái, thi công các tuyến đường hoa thanh niên; làm vệ sinh môi trường biển; tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho các hoàn cảnh khó khăn… Hàng năm, Đoàn trường đều tổ chức tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” các cấp, phát động phong trào Sáng tạo trẻ, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú vào Đảng… “Các hoạt động học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và đạo đức, lối sống trong sinh viên. Đặc biệt, ý thức làm theo thể hiện ngày một rõ nét trong từng việc làm, hành động hàng ngày của ĐVTN trong nhà trường. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, nhiều thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương”, anh Hoài cho biết.

Việc làm tự giác

Theo anh Trần Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, qua mỗi chặng đường lịch sử, tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp, các thế hệ tuổi trẻ Phú Yên luôn hăng hái, dám đón lấy những nhiệm vụ mới; dám đi đến những nơi khó khăn gian khổ; suy nghĩ sáng tạo, thực hiện lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Nhiều phong trào đi vào từng lớp thanh niên, trong từng lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, nhất là các đợt sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi”, diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Đặc biệt, phong trào “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác” đã thúc đẩy ĐVTN trong tỉnh phấn đấu học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo gương Bác; các cấp bộ đoàn sáng tạo nhiều cách làm hay, góp phần chuyển biến nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, ĐVTN, tạo được phong trào thi đua sâu rộng trong thanh thiếu niên, học tập, rèn luyện theo Bác. Hàng năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đều tổ chức bình chọn, tuyên dương và nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực.

“Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác, phát triển sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà, đạt kết quả thực chất, trở thành việc làm thường xuyên, là nhu cầu thiết thực của mỗi bạn trẻ, thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục đổi mới với nhiều phương thức, cách làm sáng tạo, phong phú, cuốn hút thanh niên; khơi dậy và phát huy được các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống; phát hiện, xây dựng, tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đề cao ý thức tự giáo dục của mỗi ĐVTN”, anh Trí nhấn mạnh.

Những lời dạy bảo ân cần của Bác đối với tuổi trẻ là sự thể hiện niềm tin yêu, những bài học cao đẹp về đạo làm người, là tài sản vô giá trong định hướng tư tưởng và hành động. Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, để hiện thực hóa ước mơ, hoài bão, lý tưởng cao đẹp. Anh Trần Minh Trí- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh.

Khánh Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây