Hai cô gái khuyết tật lập doanh nghiệp Xã hội Xanh

Thứ ba - 21/03/2023 23:59
Là chủ nhiệm Câu lạc bộ CP trưởng thành (cerebral palsy - tạm dịch: bại não - một rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi tổn thương vỏ não vận động của não đang phát triển), mối duyên đã đưa Chi gặp gỡ người cộng sự là Lưu Thị Hiếu (ở Hà Nội).
Hai cô gái khuyết tật lập doanh nghiệp Xã hội Xanh

Cả hai cùng chung ý tưởng xây dựng một "mái nhà" mà ở đó các bạn khuyết tật nói chung và người CP nói riêng đều có cơ hội để làm việc, tạo một môi trường sáng tạo để ai ai cũng có thể tìm thấy niềm vui.

 

Để thực hiện ý tưởng của mình, trên chiếc xe lăn, hai cô gái "lăn" khắp nơi, tìm kiếm các nguồn tài trợ, kết nối các thành viên để vận hành doanh nghiệp.

Đi xe lăn đến phố sách, hai cô gái mời chào khách hàng tham quan gian hàng. Ai cũng trầm trồ xuýt xoa trước những sản phẩm thủ công do chính tay những người khuyết tật làm ra.

Chi kể đã từng có thời gian dài "lê la" trên phố đi bộ cho đến các hội chợ, quán cà phê nhằm giới thiệu cho mọi người biết về các sản phẩm thủ công của người khuyết tật. Tuy nhiên hai cô gái nhận ra các sản phẩm thủ công kể trên cần có một vị trí xứng đáng hơn.

Tháng 10-2022, "Chạm vào xanh" ra đời. Các sản phẩm mà "Chạm vào xanh" lựa chọn chính là đồ thủ công, các bức tranh vẽ do người khuyết tật hoặc do chính tay các mẹ có con là người CP làm ra.

Không ít khách hàng trầm trồ cầm trên tay những chú gấu len xinh xắn, chiếc móc chìa khóa ngộ nghĩnh hay lục lạc cho bé yêu đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, "Chạm vào xanh" còn bày bán các mặt hàng thực phẩm sạch từ Đà Lạt chuyển ra thủ đô để gây quỹ vận hành doanh nghiệp.

"Điều thuận lợi là các bạn khuyết tật tham gia vào doanh nghiệp không phải thay đổi không gian sống của mình. Các bạn có thể ở nhà, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để làm việc mà không chịu bất kỳ bất tiện nào trong sinh hoạt hay đi lại. Điều này là rất cần thiết với người khuyết tật" - Chi bộc bạch.

Theo: Báo Tuổi Trẻ - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây