Trung úy Lê Mai Thành Phát, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự

Thứ tư - 14/08/2019 04:04
Trung úy Lê Mai Thành Phát, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (CSGTTT) Công an TP Tuy Hòa là một cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, hết lòng với công việc và có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an ninh.
Trung úy Lê Mai Thành Phát, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự

Từng đoạt giải nhì học sinh giỏi Văn cấp tỉnh, năm 2010, cậu học trò nghèo Lê Mai Thành Phát ở xã Ea Trol, huyện miền núi Sông Hinh thi đậu vào Trường đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành quản lý TTATGT. Năm 2015, sau khi ra trường, anh được phân công về Đội CSGT Công an TP Tuy Hòa.

Trong gần 5 năm qua, được lãnh đạo đội phân công nhiệm vụ tham gia tuần tra kiểm soát; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (TNGT); tuyên truyền các quy định về giao thông; công tác tổng hợp của đội… lĩnh vực nào anh cũng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung úy Thành Phát chia sẻ: “Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, phẩm chất đầu tiên, quan trọng là bản thân mình phải yêu nghề và tâm huyết với công việc, với những điều tốt đẹp mà công việc của mình mang lại cho xã hội”.

Điểm nổi bật của trung úy Thành Phát là anh có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho người dân, nhất là cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên. Hàng năm, anh cùng đồng đội tổ chức tuyên truyền cho trên 8.000 lượt người; chuyển tải những quy định khô khan của pháp luật bằng những clip, slide, liên hệ người thật, việc thật.

Như chuyện về một nam sinh học cấp 2 ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) bơi lội giỏi, từng đoạt huy chương vàng cấp thành phố và mơ ước sau này trở thành một kiện tướng. Thế nhưng chỉ vì một phút bất cẩn, khi đi qua đường ngang dân sinh thiếu quan sát, em đã bị TNGT đường sắt làm mất đi một cánh tay. Vậy là ước mơ của em đành dang dở. Hay trường hợp của vợ chồng trẻ ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) có hai con nhỏ, cuộc sống kinh tế rất khó khăn.

Trong một lần đi ăn nhậu cùng bè bạn, do uống rượu bia say, người chồng bị TNGT, gãy xương đùi, phải điều trị dài ngày, kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Giờ đây anh ân hận nhưng đã quá muộn. Những cách kể chuyện như vậy đã để lại ấn tượng mạnh, có sức thuyết phục, thu hút người nghe.

Trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội CSGTTT Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Trung úy Lê Mai Thành Phát không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn mà còn tích cực tham gia công tác Đoàn. Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa, anh đã cùng Ban chấp hành tổ chức nhiều chuyến dân vận đầy ý nghĩa ở các phường, xã góp phần tuyên truyền pháp luật trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, TTATGT đến với mọi tầng lớp nhân dân”.

                                                                                                                                                                              Hồng  Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây