105 dự án vào bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019

Chủ nhật - 15/09/2019 20:54
Trung ương Đoàn họp báo công bố 105 dự án lọt vào Vòng bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019. Cuộc thi do Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
105 dự án vào bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019
Được phát động vào tháng 4/2019, sau 3 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 225 dự án tham gia từ 48 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là những ý tưởng, dự án của ĐVTN của nhiều lĩnh vực như: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, công nghệ bảo quản, chế biến, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp...

Qua chấm điểm, 105 dự án đã lọt vào Vòng bán kết, trong đó nhiều tỉnh, thành có tỷ lệ dự án vào bán kết cao như Hậu Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Trà Vinh, Long An, An Giang, Bắc Kạn...

Bà Vũ Kim Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, hơn 80% sản phẩm của các dự án tham dự cuộc thi năm nay đã có thật, được thương mại hóa và bán ra thị trường. Đây là điểm rất đáng mừng bởi ý tưởng thì rất nhiều, nhưng hiện thực hóa được ý tưởng thành sản phẩm đưa ra thị trường và có chỗ đứng là không hề dễ dàng.

Theo bà Vũ Kim Anh, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục mời các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện các dự án, kể cả các dự án không lọt vào Vòng bán kết cuộc thi.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, lĩnh vực nông nghiệp đang được quan tâm với số lượng ý tưởng, dự án khởi nghiệp của ĐVTN ngày càng nhiều. Cuộc thi hướng tới sẽ kết nối các dự án tham gia cuộc thi để tạo mối liên kết, hình thành chuỗi giá trị, hỗ trợ cùng nhau phát triển. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và các mô hình kinh doanh tiềm năng, từ đó có thể đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề.

 

gay sau khi phát động cuộc thi, BTC đã thực hiện 15 lớp tập huấn hướng dẫn thanh niên viết dự án khởi nghiệp tại các cụm Đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên và các tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Cà Mau, Trà Vinh, Phú Yên, Kon Tum, Long An, Hậu Giang, Bình Phước, Sóc Trăng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Đồng Nai, Hà Nội.

Trước khi vào Vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ tiếp tục huấn luyện các thí sinh, đồng thời, hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh hoàn chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh để các dự án trở nên khả thi hơn. Trong tháng 9, Ban tổ chức tiếp tục mở các lớp huấn luyện, hướng dẫn kỹ năng thuyết trình, bảo vệ dự án trước vòng bán kết cho 105 dự án.

Vòng bán kết cuộc thi sẽ tổ chức tại 3 miền: Bắc, Trung, Nam (trong tháng 10/2019) để chọn ra 30 dự án tiêu biểu nhất vào Vòng chung kết toàn quốc. BTC sẽ trao 1 giải Nhất , 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Các giải thưởng gồm bằng khen của Trung ương Đoàn, tiền mặt (từ 10-50 triệu đồng) và học bổng "Tăng tốc khởi nghiệp, đạt chuẩn quỹ đầu tư" trị giá 500-1.000 USD. Bên cạnh đó, các dự án đạt giải trong cuộc thi sẽ được hỗ trợ vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với mức hỗ trợ tối đa từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng.

Ngoài các giải thưởng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 1 dự án tiềm năng được trưng bày sản phẩm ở Hội chợ nông sản quốc tế tại Thái Lan.

                                                                                                                                                                                                  Lâm Bách

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây