A THƠ VÀ “CHUYẾN XE 0 ĐỒNG” TÌNH NGHĨA

Thứ ba - 20/07/2021 22:47
Chung tay cùng bếp ăn mùa dịch, anh đã dùng chiếc xe taxi của mình đi vận chuyển lương thực, thực phẩm, suất ăn... đến với những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thị trấn Củng Sơn.
Anh Thơ đang xếp cơm lên xe.
Anh Thơ đang xếp cơm lên xe.

Câu chuyện mà chúng tôi  muốn viết lên đây đó chính là kể về anh Nguyễn Hữu Thơ, tài xế xe Taxi biển số đăng ký xe 78A-065.93. Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Huyện Đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện thành lập bếp ăn để nấu cơm cho các chốt kiểm dịch và đội ngũ Y, Bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa thì anh đã liên hệ xin được đóng góp một phần công sức nhỏ của mình để tham gia trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Gác lại công việc, gia đình và con nhỏ, anh đã khăn gói đến ở “tự cách ly” tại cơ quan Huyện Đoàn để thuận tiện làm nhiệm vụ và cũng để bảo vệ sức khỏe cho những người thân trong gia đình vì công việc hằng ngày của anh thường phải tiếp xúc với rất nhiều người. Hằng ngày, anh tham gia cùng bếp ăn làm mọi công việc từ bóc hành, bóc tỏi, đến xào rau, bỏ cơm vào hộp,…anh đều làm rất vui vẻ và “chuyên nghiệp”. Mọi người vẫn thường nói đùa anh là “người đàn ông của gia đình”. Xong các công đoạn thì lại vội vàng xếp cơm lên xe và chở đến các địa điểm để kịp giờ cơm cho các chiến sĩ chống dịch.

Với “máu tình nguyện” còn sôi sục trong người, dù rằng đã sắp bước sang tuổi 40, chẳng ngại một khó khăn nào, khi chưa tới bữa chở cơm thì anh lại đi chở rau, chở gạo, đi bốc vác hàng cứu trợ. Tất cả là vì một “tâm” ngoài ra không có một chế độ hay ưu đãi nào dành cho anh. Đó chỉ là những chặng đường ngắn, những công việc có khi làm chưa đến 30p đã xong nhưng đòi hỏi sự tận tâm tỉ mỉ, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho anh. Khi được hỏi về việc làm của mình, anh Thơ cho hay: "Nhìn mọi người đều nhiệt tình tham gia cuộc chiến chống đại dịch, tôi nghĩ mình cũng nên góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch. Đúng thời điểm này các phương tiện đi lại đang hạn chế vận chuyển khách mà bếp ăn thì không có phương tiện để chở cơm đến chốt nên tôi nghĩ việc giúp đỡ này là kịp thời và cần thiết”.

                                                                                                                                                                NGUYỄN HUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây