Anh Đinh Hoàng Tùng “Đầu bếp - Tấm lòng vàng trao yêu thương giữa mùa đại dịch

Thứ ba - 20/07/2021 07:39
Sinh ra tại khu phố Long Hà, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, khi lên 3 tuổi anh cùng gia đình lên tỉnh Lâm Đồng phát triển kinh tế. Khi học hết cấp 3 tại trường THPT Nguyễn Du, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, anh Đinh Hoàng Tùng đã tìm được đam mê của mình làm đầu bếp, anh xuống TP Hồ Chí Minh học “Đầu bếp” 3 năm. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo về ẩm thực, anh đã xuất khẩu lao động qua Nhật (3 năm), Mỹ (4 năm), Dubai (2 năm) làm việc cho nhiều nhà hàng nổi tiếng tại đây.
Anh Đinh Hoàng Tùng.
Anh Đinh Hoàng Tùng.

Tháng 08/2020, anh Đinh Hoàng Tùng về lại Việt Nam và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại tỉnh Bến Tre để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Sau khi về quê hương anh Tùng vẫn tiếp tục thực hiện đam mê của mình làm “đầu bếp”, anh mở một quán phở tại khu phố Long Thăng, huyện Đồng Xuân.

Quán phở của anh hoạt động chưa được bao lâu thì phải đóng cửa vì dịch bệnh,  anh tâm sự rằng: “Thấy trên Facebook của Đoàn Thanh niên huyện Đồng Xuân kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các bạn đoàn viên thanh niên cùng chung tay giúp đỡ hỗ trợ  cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. TÔI đã trằn trọc, suy nghĩ phải làm gì đây để có thể giúp đỡ một phần nào đó cho công tác phòng chống dịch và anh đã quyết định:

“Có gì góp nấy”

Anh đã vận động gia đình mình đóng góp rau xanh để cải thiện bữa ăn cho người dân trong khu phong tỏa tại khu phố Long Bình, thị trấn La Hai. Phần quà được trao cho người dân ở khu phong tỏa trong mùa dịch tuy nhỏ, chỉ là những bó rau bồ ngót, vài quả mướp, và một ít rau mồng tơi…nhưng là sự đóng góp rất lớn của tấm lòng đầy nghĩa tình của anh, góp phần động viên người dân đang cách ly có thêm thực phẩm để dùng trong những ngày phong tỏa, yên tâm thực hiện nghĩa vụ cách ly, góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

“Không có của thì góp công”

Ngoài việc góp rau, anh còn chủ động đăng ký tham gia vào Đội Thanh niên xung kích tình nguyện phòng, chống dịch Covid của Huyện Đoàn, chủ động đăng ký đảm nhiệm việc nấu nước chanh -sả ngay tại quán phở của anh để hỗ trợ cho các lực lượng chức năng làm công tác phòng chống dịch, và cho những người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Trong 3 ngày liên tiếp, cùng với các tình nguyện viên, anh đã nấu được 700 chai nước tặng cho các lực lượng trực gác tại các chốt chặn, cơ sở cách ly, khu phong toả và cho những người dân đang cách ly.

Dịch bệnh hoành hành, nhưng những tấm lòng vàng như anh Đinh Hoàng Tùng sẽ giúp cho những ai đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch cảm thấy ấm lòng hơn và giúp cho người dân đang thực hiện cách ly an tâm hơn. Khi quê hương đất nước gặp khó khăn, vẫn luôn có những người sẵn sàng cống hiến, ủng hộ tất cả những gì mình có thể để chung tay vì cộng đồng, truyền thống tương thân tương ái, tình người lại toả sáng hơn bao giờ hết để “không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”.

                                                          Kim Trang + Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây