“Áo xanh” xông pha chống dịch

Thứ sáu - 09/07/2021 22:13
Tổ chức tuyên truyền cho người dân, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, vận chuyển nhu yếu phẩm của các tổ chức, mạnh thường quân đến bà con nhân dân trong các khu phong tỏa, cách ly… Đó là những hình ảnh của thanh niên không quản ngại hiểm nguy, xông pha chống dịch COVID-19, góp phần giúp các cấp, ngành, địa phương và người dân yên tâm, vững vàng hơn trong cuộc chiến chống đại dịch.
Tuổi trẻ TP Tuy Hòa vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu phong tỏa.
Tuổi trẻ TP Tuy Hòa vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu phong tỏa.

Đâu cần thanh niên có…

19 giờ 30 tối 1/7, nhận tin UBND huyện Sông Hinh quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện, anh Hồ Vĩnh Hưng, Phó Bí thư Huyện Đđoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện triệu tập gấp Đội hình tình nguyện viên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện tham gia dọn vệ sinh, khiêng giường, bố trí phòng ở.

Làm việc liên tục suốt 6 tiếng đồng hồ, mãi đến gần 1 giờ sáng hôm sau (2/7) mới xong việc, nhưng anh Hưng cùng gần 20 thành viên trong đội không một lời than vãn. Trái lại, các bạn trẻ cảm thấy tự hào vì đã góp sức chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.

Anh Hưng cho hay: Từ ngày dịch bùng phát trên địa bàn huyện Sông Hinh, ngày nào anh cũng cùng đoàn viên thanh niên của huyện tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch. Ngoài tổ chức tuyên truyền bằng loa di động cho bà con nhân dân ở các điểm xã loa truyền thanh không đến được, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, Huyện đoàn còn triển khai cho các tình nguyện viên làm kính chắn giọt bắn; kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch và bà con trong khu vực phong tỏa.

Các tình nguyện viên không quản ngại vất vả, ngày ngày hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa; đồng thời vận chuyển thực phẩm cho bếp ăn từ thiện để nấu 300 suất ăn phát cho khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch.

“Những ngày qua, mỗi khi kêu gọi hỗ trợ trên facebook, chúng tôi đều nhận được sự chung tay giúp đỡ của rất nhiều tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch. Tôi rất xúc động trước tinh thần tương thân tương ái của mọi người dành cho vùng dịch. Các bạn trẻ cũng luôn sẵn sàng, xông pha hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch do Huyện đoàn Sông Hinh phát động”, anh Hưng bày tỏ.

Ngay sau khi dịch bùng phát trên địa bàn TP Tuy Hòa, Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố đã phát thông báo trên fanpage Tuổi trẻ TP Tuy Hòa tuyển tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm nóng trên địa bàn. Chưa đầy 3 ngày, Thành đoàn đã nhận được gần 300 đơn đăng ký của các bạn trẻ, qua đó sàng lọc chọn được hơn 50 tình nguyện viên thường trực làm việc trên khắp các mặt trận chống dịch.

Là một trong những tình nguyện viên tích cực, những ngày qua, Bùi Thanh Phong, sinh viên năm 2, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung luôn túc trực ở Thành đoàn để làm kính chắn giọt bắn, sau đó tham gia hỗ trợ bếp Bữa cơm yêu thương mùa COVID-19, mỗi ngày nấu 200 suất cơm chuyển đến lực lượng bảo vệ các chốt chặn phong tỏa, các y bác sĩ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên và bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

“Góp sức cùng các bạn trẻ của TP Tuy Hòa tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch COVID-19, tôi thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn, có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng”, Phong bộc bạch.

Sẵn sàng xông pha tuyến đầu

Đêm 6/7 là đêm thứ 13, bác sĩ trẻ Nguyễn Bá Luân và 3 thành viên trong Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Tuy Hòa chỉ có 3-4 tiếng để ngả lưng. Bốn bạn trẻ trong nhóm “Truy vết” đã phải làm việc cả ngày lẫn đêm, cắm chốt ở tâm dịch Bình Kiến để truy tìm mầm bệnh.
 

Các y bác sĩ trẻ Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Tuy Hòa làm việc xuyên đêm để truy tìm mầm bệnh. 

Dưới cái nắng gay gắt, trong bộ trang phục bảo hộ kín mít là những gương mặt bạc đi vì mệt mỏi, đôi bàn tay nhăn nhúm, bàn chân trợt loét vì phải ngâm trong mồ hôi của chính mình suốt nhiều giờ liền. Chạy đua với thời gian, các đoàn viên áo blue trắng ăn vội những bữa cơm hộp, lấy vỉa hè làm giường để tạm ngả lưng sau những giờ làm việc vất vả… Mệt mỏi và áp lực khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng các thành viên vẫn lạc quan, hy vọng, quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao.

Chia sẻ về công việc của mình và các thành viên trong Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Tuy Hòa đang thực hiện, bác sĩ Luân bộc bạch: “Mặc dù công việc áp lực, vất vả và đối mặt với nhiều rủi ro, hiểm nguy, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Là những người trẻ, xông pha tuyến đầu chống dịch, chúng tôi luôn cẩn trọng và tự nâng cao ý thức phòng dịch, giữ an toàn cho bản thân; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, đóng góp chuyên môn, nghiệp vụ y khoa để mong cùng tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Chiều 28/6, sau khi TX Đông Hòa có ca mắc COVID-19 đầu tiên, thượng úy Trần Phước Tài, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô cùng 8 chiến sĩ trẻ của đơn vị được phân công tham gia chốt chặn tại 3 khu vực phong tỏa trên địa bàn xã Hòa Xuân Nam cùng với công an của thị xã và dân quân địa phương.

Tiếp nhận điểm phong tỏa, anh Tài và các lực lượng phối hợp đã nhanh chóng dựng lều trại, lắp điện, bố trí dụng cụ hỗ trợ… Công việc hàng ngày của chiến sĩ trẻ biên phòng này cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt chặn các khu phong tỏa, ngoài thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, còn tiếp nhận nhu yếu phẩm của tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ, chuyển đến cho các hộ dân.

Anh Tài chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ, tôi xem đây là trách nhiệm chính trị và cũng là nghĩa vụ. Tôi sẽ phối hợp tốt với các lực lượng hoàn thành tốt công việc được giao. Tôi mong muốn người dân trong khu cách ly, phong tỏa sẽ hợp tác, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế đi lại để chung tay kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất”.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh cho biết: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch COVID-19, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt đẹp, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” trên tất cả lĩnh vực, mặt trận. Không ngại khó, ngại khổ, với tinh thần tiên phong và sự dấn thân, nhiều đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch, tạo nên dấu ấn đẹp và đáng tự hào. Tôi tin rằng với sự chung sức của tuổi trẻ, Phú Yên sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Mặc dù công việc áp lực, vất vả và đối mặt với nhiều rủi ro, hiểm nguy, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là những người trẻ, xông pha tuyến đầu chống dịch, chúng tôi luôn cẩn trọng và tự nâng cao ý thức phòng dịch, giữ an toàn cho bản thân; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, đóng góp chuyên môn, nghiệp vụ y khoa để mong cùng tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh. Bác sĩ trẻ Nguyễn Bá Luân, thành viên nhóm “Truy vết” Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Tuy Hòa

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây