Bông hoa viên chức trẻ giỏi toàn quốc

Thứ tư - 11/11/2020 02:04
Nguyễn Thị Tường Vi, đoàn viên Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện Đồng Xuân, vừa vinh dự được xướng tên tại lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ VII năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp trong phong trào đoàn và sự năng động, sáng tạo trong công việc của cô viên chức đang công tác tại Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Xuân.
Tường Vi (thứ 4 từ trái sang) nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2020.
Tường Vi (thứ 4 từ trái sang) nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2020.

Động lực phấn đấu

Trở về phố núi La Hai sau khi tham gia lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” năm 2020 vừa tổ chức tại Hà Nội, Tường Vi vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc lâng lâng, tự hào. Vi cho hay, những ngày tham dự lễ trao giải thưởng là những trải nghiệm quý giá và đáng nhớ. Ngoài dự lễ tuyên dương, Vi cùng 55 gương mặt cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong cả nước còn được gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tham gia Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Báo cáo tại hội nghị, Tường Vi cho hay: Dự thảo các văn kiện trình đại hội đã xác định rõ các đột phá chiến lược. Trong đó, chú trọng việc tiếp tục phát triển toàn diện nguồn nhân lực, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự cường và phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam. Chiến lược đã đề ra mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng là một trong ba khâu đột phá, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. Tuy nhiên cần xây dựng rõ chiến lược đào tạo phát triển cho từng nhóm đối tượng lao động cụ thể. Dự thảo cũng cần nêu rõ các tiêu chí để xây dựng, phát triển nguồn nhân lực; cụ thể hóa các chính sách thu hút nhân tài, nhất là việc đưa trí thức trẻ về các địa phương vẫn còn những tồn tại, bất cập, dẫn đến không giữ chân trí thức trẻ được.

Chia sẻ sau ba ngày tham dự lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc”, Tường Vi bộc bạch: “Tôi rất ấn tượng với lời dặn dò của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình: Các cán bộ, công chức, viên chức trẻ cần phải nỗ lực hơn nữa, phải thực sự là những người “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, tận tụy phục vụ nhân dân, xung kích, năng động đi đầu trong xây dựng tác phong đạo đức công tác, lề lối công vụ, tích cực học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” là một sự ghi nhận, và cũng là niềm vinh dự, động lực để tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hơn”.

Nhiều sáng kiến được ứng dụng

Để góp mặt trong danh sách 56 cá nhân tiêu biểu được vinh danh là cả một quá trình cống hiến đầy say mê và nỗ lực của Tường Vi. Là đoàn viên Chi đoàn Cơ quan chính quyền huyện, Vi luôn xung kích, năng động tham gia các hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức. Từ khi được tuyển dụng vào công tác tại Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Xuân (tháng 3/2014), đến nay, Vi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn triển khai.

Một số ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tham gia cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị của chuyên viên Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính này cùng đồng nghiệp được lãnh đạo đơn vị, ngành đánh giá cao, như: sáng kiến “Hỗ trợ người dân trong việc kê khai mẫu TK1-TS”; sáng kiến “Ứng dụng Excel vào công tác lưu trữ thông tin trả kết quả thủ tục hành chính, công văn của đơn vị”; sáng kiến “Ứng dụng Excel vào công tác thu bảo hiểm y tế (BHYT) áp dụng cho nhân viên đại lý thu của Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Xuân”.

Tường Vi cho hay: Tính đến năm 2019, Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Xuân ký hợp đồng với 11 đại lý thu trên địa bàn huyện với tổng số nhân viên đại lý là 37 người. Việc theo dõi và quản lý người tham gia bằng hồ sơ giấy khá khó khăn và mất nhiều thời gian; việc theo dõi hạn thẻ của người tham gia cũng chưa được sát sao; việc lập hồ sơ giấy tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức, đôi khi còn xảy ra sai sót. Cho nên, từ những khó khăn của nhân viên đại lý, tôi và các đồng nghiệp đã làm ứng dụng excel quản lý thông tin người tham gia BHYT theo hộ gia đình, nhằm giúp nhân viên đại lý thực hiện tốt công tác quản lý người tham gia, giúp công tác thu BHYT đạt hiệu quả và khoa học hơn.

Với những nỗ lực, sáng tạo trong công tác, từ năm 2017 đến nay, Tường Vi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Hiện nay, cô chuyên viên 30 tuổi này đang theo học lớp thạc sĩ kế toán của Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Là viên chức trẻ, Tường Vi luôn nêu cao tinh thần năng động, cầu thị, không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc, phấn đấu có nhiều đóng góp về cải cách hành chính cho đơn vị. 

Tường Vi là đại diện duy nhất của tỉnh Phú Yên được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ VII năm 2020. Đây là hình mẫu thanh niên giai đoạn 2018-2022, tiêu biểu trong thực hiện đạo đức công vụ, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có những ý tưởng sáng tạo tham gia cải cách hành chính, đóng góp tích cực vào nâng cao chất lượng và năng suất làm việc tại đơn vị. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh.

Hà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây