CLB Ngân hàng máu sống 457 tham gia hiến máu khẩn cấp cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Thứ ba - 27/12/2022 02:53
Sáng ngày 24/12/2022, tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, nhờ huy động khẩn cấp được 7 đơn vị máu toàn phần, trong đó 2 đơn vị máu hỗ trợ từ Bệnh viện Sản nhi, 1 đơn vị máu từ người nhà bệnh nhân, 4 đơn vị máu từ 4 tình nguyện viên trong Câu lạc bộ Máu sống 457, các bác sĩ đã kịp thời cứu sống một sản phụ trong tình trạng nguy kịch choáng mất máu do nhau tiền đạo trung tâm chảy máu.
Thành viên CLB Ngân hàng máu sống hiến máu tình nguyện.
Thành viên CLB Ngân hàng máu sống hiến máu tình nguyện.
Bệnh nhân nữ: Kpắ H Đ.(27 tuổi,ở Xã Krông Pa, Huyện Sơn Hòa, Tỉnh Phú Yên),vào viện lúc 06h45 phút ngày 24/12 trong tình trạng mang thai lần II khoảng 38 tuần, đau bụng, ra máu âm đạo lượng nhiều, choáng, huyết áp: 70/50 mmHg, mạch nhanh nhỏ 100 lần/phút, tim thai suy. Được các bác sĩ hội chẩn thống nhất chẩn đoán: Choáng mất máu/Thai lần II 38 tuần ngôi đầu - Theo dõi nhau tiền đạo chảy máu + Thai suy.Tiên lượng nguy kịch, hướng xử trí phẫu thuật lấy thai và cầm máu cấp cứu, đồng thời hồi sức tích cực và cần phải truyền máu để tối ưu khả năng cứu sống bệnh nhân.

Nhận được tin của Lãnh đạoTrung tâm Y tế huyện Sơn Hòa nguồn máu dự trữ của Trung tâm Y tế huyện không có sẵn để cung cấp cho bệnh nhân, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 457 huyện do Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện thành lập đã gửi thông báo khẩn đến những hội viên, đoàn viên có nhóm máu A+. Đã có rất nhiều hội viên, đoàn viên đến đăng kí xin tình nguyện hiến máu, trong đó có Đ/c Đinh Văn Thế -PBT Đoàn cơ sở Công an huyện; đ/c Lê Văn Xin-PBT Chi đoàn Khối Đảng, đoàn thể; đ/c Ni Ê H Troe, đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế và đặc biệt đ/c So Minh Sáng, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế, Bác sĩ tham gia ê kip cấp cứu bệnh nhân đã xung phong hiến máu cấp cứu kịp thời cho sản phụ. 
 
Ban Thường vụ Huyện Đoàn và Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, người nhà người bệnh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tình nguyện viên của CLB. Hiến máu cứu người bệnh là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ,đoàn viên, thanh niên, thể hiện sự nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ đối với cộng đồng. Qua đây, nét đẹp về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta lại một lần nữa được khẳng định và phát huy, đem lại niềm tin, hi vọng sống cho nhiều người bệnh, giúp cuộc sống trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn.
Thị Thình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây