Dấu ấn “Kỳ nghỉ hồng”

Thứ hai - 06/07/2020 22:56
Chương trình “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020 vừa được Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tổ chức với nhiều phần việc, công trình ý nghĩa hướng về cộng đồng. Đây là dịp để tuổi trẻ Đoàn khối phát huy tinh thần xung kích trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh ở những địa bàn còn khó khăn.
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh “thắp sáng đường quê”
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh “thắp sáng đường quê”

Ngày hè ý nghĩa vì cộng đồng

Tham gia chuỗi hoạt động tình nguyện trong “Kỳ nghỉ hồng“ của Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tại xã An Định, huyện Tuy An, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt tâm của các bạn trẻ hướng về người dân vùng khó khăn. Bất chấp thời tiết oi nóng, các bạn trẻ với nụ cười trên môi, xông xáo “lao” vào các phần việc thiện nguyện. Trong khi nhóm y bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực tư vấn sức khỏe, khám, phát thuốc miễn phí cho các cụ già thì một nhóm thanh niên của Đoàn khối và Xã đoàn An Định nhanh tay di chuyển các thùng rác, xe đạp đến điểm tổ chức chương trình để trao cho địa phương. Các công nhân trẻ của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên không quản ngại trưa nắng, “treo mình” trên cột điện để lắp các bóng điện “thắp sáng đường quê”. Các bạn trẻ, ai cũng nhiệt tình và vui vẻ vì họ đã có một ngày hè ý nghĩa vì cộng đồng.

 

Anh Nguyễn Thành Sang, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Tôi rất vui khi cùng đoàn viên, thanh niên trong Đoàn khối tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” tại xã An Định, góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đây còn là hoạt động gắn tình đoàn kết giữa thanh niên các đơn vị, là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên trong Đoàn khối giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Còn anh Trần Ngọc Duy Tùng, Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh, chia sẻ: “Tham gia chương trình “Kỳ nghỉ hồng” của Đoàn khối, chi đoàn của tôi góp công làm thẻ BHYT miễn phí cấp cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chúng tôi mong muốn giúp đỡ người dân ở các địa phương khó khăn, động viên họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Góp phần an sinh xã hội

Theo anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, “Kỳ nghỉ hồng” là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn khối, là phương thức hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ, nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng. Năm nay, chương trình được tổ chức nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025, nên khá quy mô. Đoàn khối đã kết nối tuổi trẻ các cơ quan, doanh nghiệp, vận động được gần 80 triệu đồng để tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” dài 1,7km với 38 bóng đèn tại thôn Định Trung 3; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 100 người dân; tặng 5 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 70 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Định và An Nghiệp; tặng 2 xe đựng rác để Xã đoàn An Định triển khai thu gom rác tại địa phương.

Ông Nguyễn Thành Cảnh, Bí thư kiêm Trưởng thôn Định Trung 3, xã An Định, huyện Tuy An chia sẻ: “Thôn Định Trung 3 có 100 hộ dân sinh sống. Trước đây, khi con đường chính dẫn vào thôn chưa được thắp sáng, bà con đi lại ban đêm rất khó khăn. Giờ đây, điện đường sáng choang, người dân đi lại thuận lợi, an ninh trật tự thôn, xóm được đảm bảo nên mọi người phấn khởi lắm”.

Theo ông Nguyễn Phướng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, với phương châm “Cán bộ, công chức, thanh niên, công nhân và lao động trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, thông qua chương trình “Kỳ nghỉ hồng”, tuổi trẻ Đoàn khối đã và đang làm tốt vai trò của mình, xây dựng hình ảnh đoàn viên thanh niên năng động, sáng tạo, có trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. 
GIA KHÁNH ST

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây