Huỳnh Quốc Toàn - Bí thư Đoàn phường Phú Đông đầy nhiệt huyết

Chủ nhật - 11/04/2021 23:31
Đến phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa hỏi thăm ai cũng biết về anh Huỳnh Quốc Toàn, Bí thư Đoàn thanh niên phường, anh là người luôn gương mẫu, tận tụy với mọi công việc. Đồng thời anh thường xuyên đưa nhiều sáng kiến hay, tổ chức các chương trình thiết thực cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. Anh cũng là một trong những Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác của địa phương.
Anh Huỳnh Quốc Toàn, Bí thư Đoàn TN phường phối hợp Hội CCB ra mắt công trình Sắc cờ quê hương.
Anh Huỳnh Quốc Toàn, Bí thư Đoàn TN phường phối hợp Hội CCB ra mắt công trình Sắc cờ quê hương.
Dịp sinh hoạt hè năm 2007, cũng là lần đầu tiên anh Huỳnh Quốc Toàn đến với công tác Đoàn. Ngày ấy, anh đã cùng các bạn thanh niên tại địa phương đã rất tích cực tham gia hoạt động đoàn của phường và đoàn cấp trên phát động. Năm 2014, sau khi rời ghế nhà trường được 2 năm, Quốc Toàn được bầu làm Phó Bí thư Đoàn phường Phú Đông, đến năm 2017, anh được bầu giữ chức Bí thư đoàn phường. Là cán bộ Đoàn, anh Toàn luôn tích cực phát huy hết khả năng sức trẻ mình để đưa phong trào đoàn phường đi lên. Anh và Ban Chấp hành Đoàn phường Phú Đông đã vận động đoàn viên, các nhà hảo tâm ủng hộ sách vở, quần áo cho học sinh nghèo và thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục - thể thao, thu hút đông đảo các bạn trẻ trong phường và Tiểu đoàn 85 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tham gia. Đặc biệt, trong năm 2021 này, ảnh hưởng của dịch COVID 19, anh Toàn cùng các thanh niên trong phường đã tích cực vận động, tuyên truyền bà con nhân dân tại các khu dân cư thực nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. 

Anh Toàn chia sẻ: Trong các đợt sinh hoạt, Đoàn phường luôn xen kẽ những câu chuyện, bài học, ý thức về bảo vệ môi trường. Định kỳ hằng tuần, tháng, quý anh Toàn đều đứng ra vận động các bạn đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực biển và các phố trên địa bàn phường. Tại bờ biển xóm Rớ, phường Phú Đông, thời gian gần đây có nhiều thùng rác bằng vỏ chai nhựa, đây là mô hình mà anh Toàn và các bạn học sinh trường THPT Ngô Gia Tự thực hiện trong suốt hơn 1 tuần. Đây chỉ là vật dụng đựng rác, nhưng qua đó nhắc nhở về ý thức để mọi người chung tay bảo vệ môi trường, nhất là vấn đề rác thải nhựa. 

Toàn phường Phú Đông hiện có hơn 3000 thanh niên, vì vậy việc tập hợp đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức đoàn là vấn đề trăn trở đối với anh Toàn. Theo Toàn, để tập hợp được thanh niên thì phải khéo léo xen kẽ giữa chơi và làm. Trong làm phải có chơi, trong chơi thì có làm, kết hợp với việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên những bài học bổ ích. Thông qua mỗi hoạt động, đồng thời giúp các bạn thanh niên có thể trang bị thêm nhiều kỹ năng. 

Bà Võ Đặng Kiều Hưng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phú Đông, nhận xét: Huỳnh Quốc Toàn là một thủ lĩnh đoàn luôn có tinh thần trách nhiệm cao và có nhiều sáng kiến, ý tưởng hay được ứng dụng hiệu quả trong công việc, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của phường phát triển. 

Hiện nay, anh Toàn là huấn luận viên cấp I Trung ương, Phó chủ tịch Hội LHTN thành phố Tuy Hòa. Với những đóng góp của mình, Huỳnh Quốc Toàn nhiều lần được Thành đoàn, Tỉnh đoàn biểu dương. Mới đây, Quốc Toàn vinh dự được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Phú Yên tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và công tác hội năm 2020. Anh Huỳnh Quốc Toàn xứng đáng là một trong những Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác của địa phương./.

Đức Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây