Khát vọng cống hiến của người SQ trẻ Dương Đức Tứ Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên

Thứ ba - 05/11/2019 21:30
hát vọng cống hiến của người SQ trẻ Dương Đức Tứ Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên
Đại úy Dương Đức Tứ Hải
Đại úy Dương Đức Tứ Hải
Tốt nghiệp trường Sỹ quan Lục quân 2. Năm 2009, người sỹ quan trẻ Dương Đức Tứ Hải được cấp trên điều động về công tác tại BĐBP tỉnh Phú Yên và trải qua các chức vụ công tác như: Trung đội trưởng, Phó Đại đội trưởng, rồi Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện, cơ động BĐBP tỉnh, dù ở cương vị nào anh cũng luôn thể hiện tốt phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", thường xuyên nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, đạo đức cách mạng, chuyên môn công tác, khắc phục khó khăn gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Năm 2014, Đại úy Dương Đức Tứ Hải được bổ nhiệm chức vụ Phó Đồn trưởng đồn BP Xuân Thịnh (nay là đồn BP Xuân Hòa) và được Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị phân công nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo công tác Tham mưu, huấn luyện, hậu cần bảo đảm, kiểm soát hành chính, tàu thuyền, kiểm soát Biên phòng và công tác xây dựng đơn vị.
Quán triệt phương châm "Gương mẫu là mệnh lệnh không lời", cán bộ phải làm gương cho chiến sĩ, cấp trên phải làm gương cho cấp dưới noi theo, do đó trong quá trình công tác, anh luôn chấp hành nghiêm đường lối, quan điểm của Đảng, Chỉ thị, mệnh lện của cấp trên, các qui định của đơn vị, đồng thời tổ chức duy trì nghiêm các chế độ sinh hoạt, học tập của đơn vị; đẩy mạnh tăng gia sản xuất nâng cao đời sống cho bộ đội.
Trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Đại úy Dương Đức Tứ Hải luôn tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả để đưa công tác huấn luyện của đơn vị đi vào nề nếp, có chất lượng, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Trên cơ sở nghiên cứu quán triệt chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên anh chủ động xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế địa bàn đóng quân, đồng thời chuẩn bị thao trường, mô hình, học cụ đảm bảo theo từng nội dung huấn luyện; quá trình tổ chức huấn luyện chú trong huấn luyện quân sự với huấn luyện, rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ, nhờ vậy, hàng năm công tác huấn luyện của đơn vị đều đạt khá và giỏi. Ngoài ra, anh thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị tăng cường phối hợp với các lực lượng và địa phương, nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra, vào địa bàn, thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vị phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phụ trách.
Sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết và tinh thần khao khát được cống hiến cho sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc là phẩm chất giúp cho người sỹ quan trẻ Dương Đức Tứ Hải, dù ở đâu, trên cương vị nào anh luôn hăng say học tập, rèn luyện và tận tuy với công việc, nh ằm cống hiến sức lực của mình cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biển giới vùng biển. Anh là một trong 10 "Gương mặt trẻ tiêu biểu" của BĐBP tỉnh Phú Yên năm 2018, là cán bộ huấn luyện giỏi được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen và được UBND tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây