Lan tỏa mạnh mẽ phong trào tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chủ nhật - 21/05/2023 21:12
Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành tình cảm, sự quan tâm, chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ thanh niên; đồng thời tin tưởng, cổ vũ, phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thế hệ trẻ hôm nay đang bền bỉ tiếp nối mạch nguồn của tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng, thi đua cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn chúc mừng các ĐVTN được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn chúc mừng các ĐVTN được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Những bông hoa thơm trong vườn Bác

Hai năm qua, thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các cấp trong tỉnh luôn ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo và làm theo gương sáng của Người, lập nhiều thành tích dâng lên Bác. Qua cuộc vận động, nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã được phát hiện, lan tỏa.

Anh Huỳnh Kim Thắng, Phó Bí thư Xã đoàn Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) là một trong 29 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022. Thời gian qua, với sự năng động, nhiệt huyết, anh Thắng tham gia dẫn dắt công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã đạt nhiều thành tích. Phát huy vai trò của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, anh Thắng cùng ban chấp hành xã đoàn thực hiện công trình Thắp sáng đường quê và Sắc hoa thanh niên trên tuyến đường liên thôn Mỹ Bình - Bình Thắng - Lạc Điền với tổng kinh phí gần 31 triệu đồng; ra quân vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản; tuyên truyền vận động ĐVTN, học sinh và người dân vệ sinh đường làng ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp 3 tuần/lần. Ngoài ra, anh còn vận động kinh phí tặng 97 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thắng chia sẻ: Khắc ghi lời Bác dạy “Thanh niên phải xung phong làm gương mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng”, tôi luôn xông xáo trong công tác đoàn, không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, nhất là thực hành “nói đi đôi với làm” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều tôi tâm đắc nhất là đã góp sức đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của địa phương khởi sắc.

Tương tự anh Thắng, anh Trịnh Lâm Hiếu, Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu (Công an tỉnh) cũng là một điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Khắc ghi Sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, anh Hiếu luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện, tu dưỡng để xứng danh chiến sĩ công an nhân dân. Trong năm 2022, anh cùng chi đoàn đã tổ chức 24 hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống và học tập, quán triệt nghị quyết và 5 hoạt động về nguồn cho ĐVTN. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, anh Hiếu cùng chi đoàn tổ chức 27 hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội; thi công và bàn giao 9 công trình Sắc cờ quê hương và Thắp sáng đường quê; trao 715 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi; nấu và cấp phát 900 suất cơm, 800 phần cháo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 530 triệu đồng. Ghi nhận những cống hiến của anh Hiếu trong công tác đoàn và nhiệm vụ chuyên môn, các cấp ngành đã tặng anh nhiều bằng khen.

Đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu

Ngay sau khi Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII được ban hành, nhất là Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa hoạt động làm theo lời Bác bằng những công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị thông qua các mô hình, cách làm hay được nhân rộng trong toàn đoàn. Các cơ sở đoàn đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm theo nội dung “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; hội trại Tự hào thế hệ Hồ Chí Minh; tủ sách Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác; ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác… “Hai năm qua, toàn tỉnh đã có hơn 1.000 mô hình, công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; làm mới và tu sửa hơn 60km đường nông thôn, thực hiện 70km công trình Thắp sáng đường quê, xây dựng 10 nhà Nhân ái; tổ chức hơn 3.000 đợt ra quân vệ sinh môi trường; đồng thời tổ chức hơn 200 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc cho hàng ngàn người dân; thăm và tặng quà cho hơn 5.000 thanh niên công nhân, thanh thiếu nhi… góp phần cùng các địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương xanh, sạch, đẹp”, chị Phạm Thị Thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho hay.

Có thể thấy, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào cuộc sống, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng cho hay: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong mọi hoạt động của tổ chức đoàn, hội, đội, gắn với các chương trình hành động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các công trình, phần việc thanh niên. Từ các phong trào hành động cách mạng, ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân điển hình với cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. Đây sẽ là động lực góp phần nhân thêm cái đẹp, dẹp bớt cái xấu, hạn chế những tác động tiêu cực đối với đời sống của cán bộ đoàn, ĐVTN. 

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực để tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, hăng hái trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng quê hương Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, thực hiện khát vọng cống hiến vì một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây