Nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn đi cơ sở năm 2022

Thứ tư - 21/09/2022 22:13
Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022; Thực hiện Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên (khóa IX); Kế hoạch số 35-KH/TĐTN-TCKT, ngày 30/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về “Đi cơ sở của cán bộ Đoàn cấp tỉnh, giai đoạn 2018 - 2022”.
Chủ trương đi cơ sở 1+ 2 sẽ được tỉnh Đoàn Phú Yên tiếp tục duy trì thời gian tới
Chủ trương đi cơ sở 1+ 2 sẽ được tỉnh Đoàn Phú Yên tiếp tục duy trì thời gian tới
           Theo đó, 100% cán bộ chuyên trách cơ quan tỉnh đoàn đã được phân công phụ trách các cơ sở Đoàn trực thuộc, giúp công tác đi cơ sở vào nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm; Tạo cơ hội cho cán bộ đoàn có cơ hội học hỏi, đồng thời hỗ trợ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cấp trực thuộc. Cán bộ chuyên trách phải nghiên cứu tài liệu kỹ lưỡng, nắm bắt tình hình và đánh giá việc triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Đoàn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; nghiên cứu, tìm hiểu thực tiễn ở cơ sở để bổ sung căn cứ cho việc xây dựng các chủ trương công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên năm 2022 và những năm tiếp. Kịp thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; phát hiện và nhân rộng những mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến, đồng thời khắc phục những hạn chế, khó khăn để tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng nông thôn mới...
          Kết quả năm 2022, các đồng chí được phân công đi cơ sở đã chủ động tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác chuẩn bị các nội dung Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở, tham gia các nội dung, mảng việc được phân công, đảm bảo yêu cầu, theo chuyên đề nội dung là dự sinh hoạt chuyên đề của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở.  Cán bộ Đoàn đi cơ sở tối thiểu là 60 ngày/năm
          Bên cạnh đó, việc đi công tác cơ sở cũng là chủ trương giúp nâng cao năng lực chuyên môn, tham mưu của cán bộ. Các đồng chí được cử đi đã nghiêm túc chấp hành, thực hiện tốt nhiệm vụ, nắm bắt được tình hình thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở; Có đánh giá cơ bản về tình hình hoạt động của các cấp bộ Đoàn; Hiểu hơn về tình hình cán bộ; quy trình tổ chức các hoạt động.
          Ngoài ra, cán bộ đi cơ sở có cơ hội được tìm hiểu và nắm bắt các mô hình hay, cách làm mới tại cơ sở và tăng cường đoàn kết, xây dựng mối quan hệ gần gũi với các cấp bộ Đoàn và cá nhân tại đơn vị.
                                                                                                                             KIM TAM 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây