Phòng chống COVID-19 qua vũ điệu Ghen Cô Vy

Thứ ba - 17/03/2020 04:12
Ca khúc Ghen Cô Vy (Khắc Hưng - Min - Erik) cùng vũ điệu rửa tay của biên đạo - vũ công Quang Đăng trong việc phòng dịch COVID-19 không chỉ khiến người dân Việt Nam thích thú, mà còn khiến dân mạng khắp thế giới phải xuýt xoa, được truyền thông Mỹ, Pháp, Đức, UNICEF hết lời ca ngợi.
Đoàn viên thanh niên với vũ điệu rửa tay
Đoàn viên thanh niên với vũ điệu rửa tay

Hưởng ứng theo trào lưu điệu nhảy của Quang Đăng trong bài Ghen Cô Vy, nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng đã cùng nhảy theo hoặc cover các động tác nhảy qua clip rồi đăng trên trang facebook, kêu gọi mọi người cùng đẩy lùi dịch COVID-19.

Hòa chung vũ điệu rửa tay

Trên nền nhạc tươi vui, hấp dẫn và bắt tai: Dạo gần đây, có một virus rất hot/ Tên của em ấy Corona/ Em từ đâu? Quê của em ở Vũ Hán/ Đang bình yên bỗng chợt thoát ra/ Chắc chắn ta nên đề cao cảnh giác/ Đừng để em ấy phát tán/ Chắc chắn ta nên quyết tâm tự giác/ Để dịch bệnh không bùng cháy lên/ Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều/ Đừng cho tay lên mắt mũi miệng/ Và hạn chế đi ra nơi đông người/ Đẩy lùi virus Corona Corona..., các đoàn viên Chi đoàn Sở VH-TT-DL đã khoác lên những chiếc áo xanh tình nguyện và hòa mình vào vũ điệu rửa tay này. Động tác vừa dứt khoát, khỏe khoắn, lại thể hiện rõ tinh thần rửa tay thật sạch để nâng cao sức khỏe của các đoàn viên Chi đoàn Sở VH-TT-DL đã nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận của mọi người.

Anh Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Chi đoàn Sở VH-TT-DL chia sẻ về ý tưởng của mình: Ngay sau khi nghe, xem bài hát Ghen Cô Vy và vũ điệu rửa tay do Quang Đăng sáng tạo đang được cộng đồng mạng chú ý, tôi bắt đầu nhen nhóm ý tưởng xây dựng một clip tuyên truyền phòng, chống dịch với những giai điệu sôi động, vui tươi. Từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành sản phẩm mất khoảng 3 ngày. Tham gia biểu diễn trong clip có 20 đoàn viên (5 nam và 15 nữ). Những cảnh quay trong clip được thực hiện vỏn vẹn trong một giờ tại trụ sở mới của Sở VH-TT-DL (5 Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa).

Anh Tâm cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và góp phần tuyên truyền về việc phòng, chống dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn thông qua clip này kêu gọi mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có cồn, vì một Việt Nam khỏe mạnh, chung tay đẩy lùi COVID-19!”.

Hỗ trợ về mặt kỹ thuật, anh Châu Hoàng Vũ, chủ tiệm Rjn Studio (TP Tuy Hòa), bày tỏ: “Khi nghe anh Tâm chia sẻ ý tưởng thực hiện clip, tôi rất phấn khởi và ủng hộ. Khi thực hiện, tôi và một số anh em hỗ trợ quay phim, xử lý phần hậu kỳ: dựng phim, sắp xếp lại các hình ảnh... Chúng tôi mong rằng sản phẩm này sẽ cổ động, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”.

Lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh

Không chỉ các đoàn viên, thanh niên của Sở VH-TT-DL, nhiều vũ đoàn, nhóm bạn học sinh... cũng đã tham gia hưởng ứng vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô Vy.

Chị Phạm Thị Kim Viên, đoàn viên chi đoàn Sở VH-TT-DL, chia sẻ: “Nhận thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, mặc dù thời gian gấp rút nhưng tôi và nhiều bạn trẻ đều cố gắng tập luyện để thực hiện thuần thục từng động tác tay, từng bước nhảy. Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Clip này giúp mọi người nâng cao ý thức, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Còn chị Nguyễn Thị Trúc Linh ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), thổ lộ: “Lời bài hát dễ thuộc, vũ điệu dễ nhớ. Các con tôi chỉ xem một lần gần như thuộc và làm theo. Từ trước đến giờ, tôi chỉ rửa tay theo cách của mình. Nay nhờ có clip vũ điệu rửa tay do các bạn trẻ Phú Yên thực hiện, tôi đã biết rửa tay đúng cách, theo từng bước. Tôi cũng sẽ bảo người thân của mình làm theo để đề phòng virus Corona”.

Theo chị Nguyễn Thị Xuân Hạnh, Bí thư Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn, những hình ảnh sinh động, trực quan trong clip không chỉ góp phần tuyên truyền cho người dân cách phòng chống dịch bệnh, mà còn mang đến niềm vui, đẩy lùi những thông tin sai lệch về COVID-19 đang gây nhiều lo lắng trong cộng đồng. Qua đó phát huy vai trò của thanh niên Phú Yên, hòa cùng phong trào của thanh niên trên cả nước, thể hiện sức trẻ, sự đồng lòng trong việc đẩy lùi dịch bệnh. “Điệu nhảy được sáng tạo trên nền nhạc ca khúc Ghen Cô Vy, các bạn nhảy trong tư thế xịt nước rửa tay, mô phỏng các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch; thể hiện tính cộng đồng. Thông qua vũ điệu rửa tay, các bạn đoàn viên thanh niên nhận thức được mình phải làm gì để phòng, chống dịch cho bản thân và cộng đồng”, 
                                                                                                                                                    GIA KHÁNH ST (THIÊN LÝ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây