Phú Yên: Khen thưởng, chia tay đoàn ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng chi viện cho Phú Yên

Thứ ba - 17/08/2021 00:29
Ngày 16/8/2021, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã tổ chức khen thưởng, chia tay tiễn 80 giảng viên, sinh viên đoàn công tác Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sau 40 ngày đêm hỗ trợ Phú Yên phòng chống dịch. Dự buổi chia tay tiễn đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ, lãnh đạo Sở Y tế, Thường trực Tỉnh Đoàn…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng.
Thay mặt chính quyền và người dân Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đã gửi lời cảm ơn, khen thưởng và tặng quà quà chia tay đội ngũ giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong thời khắc dịch vào cao điểm, mỗi ngày có Phú Yên có thêm hàng chục ca nhiễm mới, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã nghĩ rằng lực lượng y tế của mình không thể chịu nổi và cần sự hỗ trợ của các địa phương khác. Và khi cánh thư cầu viện được phát đi, đã có rất nhiều đoàn y bác sĩ cả nước hướng về Phú Yên, trong đó có đoàn công tác Trường ĐH  Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng.

“Các bạn đã trực tiếp hướng dẫn về chuyên môn cho các cán bộ y tế cơ sở cũng như giúp thêm các nguồn lực, nhân lực cho Phú Yên để triển khai kịp thời trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và các vấn đề y tế cơ sở. Qua đó, đã giúp chúng tôi nhanh chóng triển khai được các các biện pháp trong lấy mẫu xét nghiệm, truy vết để rồi khống chế dịch. Từ sâu trong tim mình, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các bạn, những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch” , ông Mỹ xúc động chia sẻ.
 
Đ/c Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho tập thể Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng.

Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên trao tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Phú Yên.

Trước đó, vào ngày 4/7, 120 giảng viên, sinh viên thuộc Trường ĐH Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng đã tham gia chi viện giúp Phú Yên phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Lực lượng này được phân về Trung tâm y tế các địa phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên để đi lấy mẫu xét nghiệm tìm F0, xác định F1, F2. Tuy nhiên, trong thời gian hỗ trợ Phú Yên phòng chống dịch, 21 thành viên thuộc đoàn công tác của trường được Bộ Y tế điều động vào TP Hồ Chí Minh chống dịch. Hiện vẫn có 19 cán bộ, sinh viên của trường tiếp tục ở lại hỗ trợ TP Tuy Hòa khoanh vùng.
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây