Thái Học có duyên với các cuộc thi kiến thức

Thứ ba - 21/04/2020 23:30
Ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng ở các cuộc thi, Huỳnh Thái Học, lớp 11 A1 không chỉ là một đoàn viên ưu tú, con ngoan trò giỏi, mà còn là niềm tự hào của Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa).
Huỳnh Thái Học và mẹ. Ảnh: CTV
Huỳnh Thái Học và mẹ. Ảnh: CTV

Bề dày thành tích

Những ngày này, Học đang ôn luyện để chuẩn bị tham dự vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019-2020 do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức. Vượt qua nhiều thí sinh với các vòng thi kịch tính, cậu học trò với gương mặt sáng, vóc dáng thư sinh trở thành đại diện duy nhất của tỉnh Phú Yên sẽ ra Hà Nội so tài cùng 64 thí sinh trong cả nước.

Trước đó, tháng 12/2019, Học xuất sắc đạt giải ba toàn quốc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn tổ chức. Để đạt giải thưởng này, em xuất sắc vượt qua gần 500.000 lượt thí sinh ở vòng loại để ghi tên mình vào danh sách 30 thí sinh tham gia tranh tài vòng chung kết tại Hà Nội. Học cho hay: “Đây là lần thứ năm cuộc thi tổ chức nhưng là lần đầu tiên em tham gia. Lúc đầu, em chỉ nghĩ đây là cơ hội để em biết thêm nhiều kiến thức về Bác Hồ kính yêu, nhưng càng tìm hiểu sâu, em càng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và có thêm động lực để học tập và tu dưỡng đạo đức tốt hơn”.

Vừa qua, Học cũng đã gây bất ngờ cho gia đình, giáo viên và nhiều bạn học khi lọt vào top 18 toàn quốc cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam” năm học 2019-2020; giải nhất vòng loại cuộc thi “Theo dòng sự kiện 2019” của tỉnh; giải nhìvòng thi tuần, giải ba vòng thi tháng cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

Trước đó, năm học 2018-2019, bảng thành tích của Học gồm giải nhìcấp toàn quốc khối THPT cuộc thi “Giao thông học đường” lần IV; giải nhìmôn Toán kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 11… Đó là chưa kể hàng loạt giải thưởng em mang về khi còn học ở bậc tiểu học và THCS như: Huy chương bạc cuộc thi giải Toán qua internet Violympic cấp quốc gia; giải nhìHội thi Tin học trẻ cấp tỉnh; giải nhìcuộc thi Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh... Mặc dù sở hữu bảng vàng giải thưởng nhưng lớp phó lớp 11A1 rất khiêm tốn khi nói về thành tích của mình. Học cho rằng, bên cạnh việc trang bị một nền tảng kiến thức rộng và sâu, điều quan trọng là tâm lý phải hết sức bình tĩnh, không tạo áp lực cho bản thân.

Học giỏi để mang niềm vui về cho mẹ

Tuy học giỏi về các môn tự nhiên, song Học lại có nền tảng kiến thức khá rộng và sâu về văn hóa xã hội, địa lý, lịch sử… Mỗi khi rảnh, em thường đọc sách, tài liệu để tích lũy kiến thức. Mẹ Học, bà Huỳnh Thị Tố Trâm cho hay: “Từ nhỏ, Học đã ham đọc sách. Bất kể đi đâu, thấy sách là cháu liền sà vào đọc ngay. Học không quá chăm chỉ, cần cù, nhưng ở cháu có quyết tâm rất cao, đặt mục tiêu nào cũng luôn nỗ lực đến cùng để đạt được. Có lần tôi tâm sự thích được ra thăm Hà Nội, thế là Học tự lên mạng tham gia các cuộc thi và xuất sắc lọt vào chung kết, đưa tôi đi cùng để có dịp khám phá thủ đô. Có năm cháu tham gia và lọt vào chung kết toàn quốc đến 3-4 cuộc thi, tôi lại sắp xếp việc dạy ở trường, đồng hành cùng con trai để tiếp thêm động lực cho cháu”.

Năm Học lên lớp 6, ba em bệnh nặng qua đời. Từ đó, Học cùng chị gái đặt ra quyết tâm phải học thật tốt để mang lại niềm vui cho mẹ. 10 năm liền, em là học sinh giỏi, điểm số trung bình môn luôn trên 9. Học chia sẻ: “Em luôn cố gắng quản lý tốt thời gian của mình, làm việc nào thì cho xong việc ấy. Đặc biệt, em tự tạo cho mình một tinh thần thật thoải mái để học bài hiệu quả nên thường nghe nhạc không lời khi học bài”.

Cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong nhận xét: “Năm học 2019-2020, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ở Trường THPT Lê Hồng Phong khởi sắc về mọi mặt. Tiêu biểu trong vườn hoa thi đua ấy có em Huỳnh Thái Học, một học sinh say mê học tập được thầy cô giáo và bạn bè khen ngợi. Là lớp phó học tập, Học luôn năng động tham gia các phong trào của trường, lớp, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bạn bè cùng tiến. Với nhiều thành tích đạt được, em xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện, là niềm tự hào của nhà trường”.

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây