Tháng ba biên giới: Giáo dục truyền thống, thắt chặt tình quân dân

Thứ năm - 01/04/2021 03:17
Chương trình Tháng ba biên giới vừa được Hội LHTN tỉnh tổ chức tại TX Sông Cầu với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây là dịp để tuổi trẻ chia sẻ vất vả với người dân còn khó khăn; thắt chặt hơn tình cảm với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biên cương, biển đảo của Tổ quốc. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tự hào hơn về lịch sử hào hùng, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ.
Đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh chân dung Bác Hồ cho ngư dân phường Xuân Đài.
Đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh chân dung Bác Hồ cho ngư dân phường Xuân Đài.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình Tháng ba biên giới năm nay diễn ra với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ chăm lo cho cộng đồng, như trao tặng 10 suất quà cho học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và 300 ảnh chân dung Bác Hồ cho ngư dân; tặng 38 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, cán bộ, chiến sĩ và ĐVTN đã trồng cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ; làm vệ sinh tại bãi biển phường Xuân Đài; khánh thành công trình Khuôn viên thanh niên tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ BĐBP, trị giá gần 50 triệu đồng do Thị đoàn Sông Cầu, Thành đoàn Tuy Hòa, Chi đoàn Báo Phú Yên, Chi đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ kinh phí để Đồn Biên phòng Xuân Đài thực hiện.

Anh Trần Văn Thành, Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX Sông Cầu, cho hay: “Chương trình là một trong những hoạt động tâm huyết của những người làm công tác Đoàn - Hội trong tháng ba này với mong muốn góp phần nhỏ chăm lo cho bà con nhân dân, ngư dân; tri ân cán bộ chiến sĩ biên phòng, những người ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Là một trong những ngư dân được nhận cờ Tổ quốc và ảnh chân dung Bác Hồ tại chương trình, ông Nguyễn Văn Hải (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) nói: “Nhận cờ Tổ quốc và chân dung Bác Hồ, tôi rất xúc động. Làm nghề biển rất vất vả, ngày đêm lênh đênh giữa bốn bề sóng nước, mỗi khi nhìn thấy lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc thuyền, chúng tôi lại thêm niềm tin để tiếp tục công việc đánh bắt thủy hải sản, qua đó góp phần khẳng định chủ quyền của Tổ quốc”.

 

Theo anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chương trình Tháng ba biên giới là sự kết hợp của phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi do Hội LHTN Việt Nam phát động với phong trào thanh niên tình nguyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay.Phát huy trách nhiệm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc

Để chương trình năm nay mang lại hiệu quả thiết thực, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội trong tỉnh tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, truyền thống 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho hội viên thanh niên; tuyên truyền rộng rãi về các tấm gương người tốt, việc tốt, có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động giao lưu thắt chặt tình đoàn kết quân dân; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có công trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tổ chức các hoạt động tình nguyện trong hội viên, thanh niên gắn với việc thực hiện các công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế gắn với bảo vệ vững chắc công tác an ninh - chính trị tại địa phương.

Anh Tùng cho hay: Diễn ra từ ngày 1-31/3, chương trình Tháng ba biên giới đã được các cấp hội trong tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa thanh thiếu nhi với cán bộ, chiến sĩ BĐBP, già làng, trưởng buôn; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân; triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương...

“Chương trình đã tạo cơ hội để tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho người dân tại các địa bàn khó khăn; góp phần bồi đắp ước mơ, hoài bão, tinh thần trách nhiệm cho ĐVTN trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc”, anh Tùng nhấn mạnh.

Trong tháng 3 này, ngoài cùng ĐVTN địa phương phối hợp tổ chức chương trình Tháng ba biên giới; thực hiện một số công trình, phần việc, hưởng ứng kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2021 do Bộ Chỉ huy BĐBP và đoàn cấp trên phát động, ĐVTN của đồn còn xung kích đảm nhiệm thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua các hoạt động này tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội cho chiến sĩ, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển.Đại úy Lê Minh Thao, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Xuân Đài.

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây