Tiếp sức cho sinh viên vươn xa

Chủ nhật - 02/02/2020 23:19
Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm đã góp phần tạo động lực cho sinh viên Phú Yên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước nỗ lực học tập, xây dựng hoài bão, góp phần khẳng định hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà.
Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu tại chương trình vinh danh.
Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu tại chương trình vinh danh.

Niềm vui và động lực

Từ xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, Hoàng Thị Kim Oanh, sinh viên năm 4, Trường đại học Nông Lâm Huế cùng mẹ xuống TP Tuy Hòa tham dự chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” Tết Canh Tý 2020. Để được có mặt tại chương trình này, cô sinh viên người dân tộc Tày này đã nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập và phong trào, như: đạt học lực loại giỏi; giấy khen của Đoàn Đại học Huế vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2019; danh hiệu Sinh viên 5 tốt do Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế trao tặng…

Nhìn con gái lên bục tuyên dương, bà Hồ Thị Hường không giấu được niềm xúc động. Đưa bàn tay chai sần vì lam lũ, vất vả với ruộng đồng, vườn tược, bà Hường chỉ về phía sân khấu, nơi có đứa con gái út đang được vinh danh, nói như reo lên với một phụ huynh ngồi bên cạnh: “Đó đó, con bé út tui đó!”.

Bà Hường bộc bạch: “Biết mình được vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu, con bé mừng lắm. Đây sẽ là nguồn động viên lớn để nó phấn đấu nhiều hơn”.

Ngoài Oanh, niềm vui cũng đã đến với 154 sinh viên tiêu biểu khác trong dịp Tết Canh Tý 2020. Những sinh viên được vinh danh lần này, mỗi bạn có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là quyết tâm, nỗ lực trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác an sinh xã hội; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… góp phần phát triển quê hương, đất nước.

Phan Ngọc Đương, cựu sinh viên Khoa Kinh tế, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Mẹ mất khi tôi còn nhỏ. Một mình ba phải vất vả mưu sinh nuôi mấy chị em tôi ăn học. Nên khi bước vào giảng đường đại học, tôi đã làm thêm nhiều công việc để phụ giúp gia đình. Năm học 2018-2019, tôi đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, học lực đạt điểm 8,9. Việc được vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết năm nay sẽ tiếp thêm động lực để tôi cố gắng nhiều hơn trên chặng đường sắp tới”.

Lan tỏa từ tỉnh đến cơ sở

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” tiền thân là chương trình “Gặp mặt sinh viên Phú Yên” do Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm nhân dịp Tết Nguyên đán. Những năm đầu, chương trình chỉ diễn ra trong phạm vi là một buổi gặp mặt, động viên, nhưng về sau, hiểu được mục đích và ý nghĩa của chương trình này, nhiều doanh nghiệp đã chung tay tài trợ, đồng hành, góp phần mang niềm vui lan tỏa đến với nhiều sinh viên hơn.

“Nhờ sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp mà danh sách tuyên dương sinh viên tiêu biểu hàng năm cũng bắt đầu tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây. Quà và học bổng không chỉ mang đến niềm vui cho các em và gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán, mà qua đó động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập giỏi, rèn luyện tốt”, anh Trí chia sẻ.

Không chỉ diễn ra ở cấp tỉnh, chương trình còn lan tỏa đến cấp huyện, được nhiều địa phương hưởng ứng và duy trì tổ chức suốt nhiều năm qua. Đầu Xuân Canh Tý, các huyện đoàn Đồng Xuân, Đông Hòa cũng vừa tổ chức gặp mặt, vinh danh sinh viên tiêu biểu tại địa phương. “Mặc dù phần thưởng không lớn, nhưng chương trình đã khích lệ tinh thần cho các bạn trẻ vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc. Chính sự nỗ lực ấy đã làm nên hình ảnh của một thế hệ sinh viên Phú Yên tràn đầy sức sống, giàu nghị lực, sáng tạo, nhiều ước mơ, hoài bão”, anh Lê Việt Hòa, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân nói.

Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây