Tỏa sáng Sao tháng Giêng

Thứ hai - 24/01/2022 20:53
Sao tháng Giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng là giải thưởng danh giá mà nhiều sinh viên là cán bộ đoàn - hội luôn mong ước chạm đến. Trên hành trình trưởng thành, giải thưởng này không chỉ ghi nhận quá trình phấn đấu, mà còn là nguồn động lực để các sinh viên vươn đến ước mơ trong học tập và nghề nghiệp tương lai.
Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao Giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương năm 2021 cho Vy và Thiện. Ảnh: VĂN TÀI
Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao Giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương năm 2021 cho Vy và Thiện. Ảnh: VĂN TÀI
Lấp lánh hai “Sao tháng Giêng” 2021

Đào Thị Kim Vy, sinh viên năm tư Trường đại học Phú Yên và Nguyễn Hữu Thiện, sinh viên năm tư Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên là hai trong 109 sinh viên tiêu biểu cả nước vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2021 cấp Trung ương. Để đạt được giải thưởng danh giá của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, hai cán bộ đoàn này đã nỗ lực không ngừng trong học tập và hoạt động phong trào.

Với Kim Vy, năm 2021 vừa qua tiếp tục là năm “bùng nổ” của cô Phó Bí thư Đoàn Khoa Giáo dục mầm non Trường đại học Phú Yên. Vy để lại dấu ấn đậm nét trong nhiều chương trình, hoạt động lớn do Đoàn trường và Đoàn khoa tổ chức như: Chào tân sinh viên năm 2020, Hội nghị truyền thông - Tuyển sinh năm 2021, Ngày hội sắc màu văn hóa các dân tộc… Ngoài ra, Vy còn chủ công dàn dựng nhiều chương trình văn nghệ do Đoàn trường tổ chức; tích cực phối hợp với Đoàn khoa tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi, môi trường rèn luyện cho đoàn viên. Cháy hết mình với hoạt động đoàn, nhưng Bí thư Chi đoàn lớp Đại học Mầm non C18 không lơ là việc học. Điểm trung bình học tập năm học 2020-2021 của Vy là 3.48/4.0; điểm rèn luyện xếp loại xuất sắc. Vy được vinh danh Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, được nhận nhiều giấy khen của Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và nhà trường. Vy chia sẻ: “Việc tham gia hoạt động đoàn - hội không chỉ giúp tôi rèn luyện, phát triển các kỹ năng sống, mà qua đó, tôi còn được bồi dưỡng lý tưởng sống và trách nhiệm với quê hương, đất nước, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Giống Vy, Nguyễn Hữu Thiện cũng là một thủ lĩnh đoàn, hội xông xáo ở nhiều mặt trận. Những ngày này, chàng sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đang cùng Đoàn trường tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, trao quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn. Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Thiện luôn là hạt nhân trong các phong trào của Đoàn trường, Đoàn khoa, tích cực tham gia các câu lạc bộ học tập và kỹ năng của nhà trường; là tình nguyện viên năng nổ trong hoạt động dạy học cho trẻ em nghèo thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa; tuyên truyền viên cho các chương trình về sách, pháp luật… Nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, năng nổ trong công tác đoàn, Thiện được nhận học bổng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và đạt được nhiều danh hiệu, tiêu biểu như: Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2020 do Tỉnh đoàn trao tặng.

“Ba mất sớm, một mình mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi bốn chị em tôi. Vì vậy, tôi luôn nhủ lòng phải nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt. Giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương đã tiếp thêm động lực cho tôi trên con đường vươn tới ước mơ”, Thiện bộc bạch.

Nhân tố thúc đẩy phong trào

Sao tháng Giêng là giải thưởng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao cho sinh viên xuất sắc là cán bộ hội sinh viên, cán bộ đoàn thanh niên đang học tập trong các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước. Giải thưởng này nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên có nhiều cống hiến cho công tác đoàn - hội; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong sinh viên Việt Nam. Sau khi đạt giải, các “Sao tháng Giêng” đã không ngừng cố gắng để tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Trần Quốc Đại, cựu sinh viên Khoa Cầu đường Trường đại học Xây dựng Miền Trung, từng được giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương năm 2015 khi đang là sinh viên năm thứ ba. Giải thưởng danh giá này đã tạo động lực để Đại tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng trong học tập và rèn luyện. Sau khi tốt nghiệp đại học loại ưu, Đại được Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc trao học bổng thạc sĩ, tiến sĩ. Hiện chàng trai quê Quảng Nam đang là nghiên cứu sinh năm thứ tư; đồng thời là Trưởng nhóm nghiên cứu AI của một công ty khởi nghiệp. Đại bộc bạch: “Sao tháng Giêng là giải thưởng cấp Trung ương đầu tiên tôi vinh dự được nhận. Giải thưởng đã cho tôi động lực và niềm tin rằng nếu ước mơ đủ lớn thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua được”.

Theo anh Trần Minh Trí, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, mỗi sinh viên được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Cho nên, mỗi “Sao tháng Giêng” cần trau dồi bản thân để luôn là phiên bản tốt nhất của chính mình, nâng cao hình ảnh với cộng đồng, xã hội, xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người và danh hiệu cao quý mà mình đạt được. Ngoài ra, mỗi “Sao tháng Giêng” cần là tấm gương sáng, động lực và truyền lửa tới các bạn sinh viên có mong muốn phấn đấu trở thành “Sao tháng Giêng” noi theo để cùng nhau xây dựng lớp sinh viên có đức, có tài, có khát vọng cống hiến cho quê hương, năng động, tự tin và phát triển toàn diện trên con đường hội nhập. 

Bên cạnh việc tiếp tục vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, các “Sao tháng Giêng” các cấp cần vận động, hỗ trợ, tiếp thêm niềm tin cho sinh viên thế hệ sau này tiếp bước truyền thống yêu nước, truyền thống hiếu học của những tấm gương tiêu biểu như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm... để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và góp phần cho phong trào đoàn - hội trong học sinh, sinh viên ngày càng phát triển bền vững. Anh Trần Minh Trí, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh
Nguồn baophuyen.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây