Vượt đường xa, khám bệnh cho người dân khó khăn

Thứ tư - 15/07/2020 03:52
Với sự kết nối của Tỉnh đoàn, cuối tuần qua, 700 đồng bào dân tộc thiểu số, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) và xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) đã được các bác sĩ đến từ Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. “Chuyến xe yêu thương vì sức khỏe cộng đồng” còn trao tặng hơn 700 suất quà, động viên bà con nhân dân vươn lên trong cuộc sống, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Các y bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa
Các y bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa

 

8 giờ ngày 12/7, đoàn thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh cùng đại diện ban tổ chức, đơn vị đồng hành chương trình “Chuyến xe yêu thương”, Tỉnh đoàn có mặt tại Hội trường Đảng ủy xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) và xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa). Trong khi đoàn viên thanh niên khẩn trương chuyển thuốc và quà vào hội trường, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng… nhanh chóng bắt tay vào việc, để bà con không phải chờ đợi lâu. Làm việc liên tục, mồ hôi nhễ nhại vì nắng nóng, song họ luôn niềm nở, ân cần với những người dân quê lam lũ. “Đây là lần thứ 2 tôi cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên khám bệnh cho người dân ở vùng sâu vùng xa. Người dân ở các miền quê của Phú Yên hiền hậu, chất phác. Tuy nhiên, phần nhiều họ chưa quan tâm đến sức khỏe của mình, có bệnh rồi mới đi khám”, cử nhân xét nghiệm Hồ Thị Bảo My, đang công tác tại Bệnh viện Quận 2, TP Hồ Chí Minh cho biết.

Đơn thuốc của các bác sĩ được đưa đến bàn cấp thuốc, các dược sĩ cùng tình nguyện viên áo xanh làm việc luôn tay. Sau khi nhận thuốc hỗ trợ, mỗi người dân được ban tổ chức trao một phần quà trị giá 700.000 đồng do các mạnh thường quân ở TP Hồ Chí Minh ủng hộ. Được các thầy thuốc đến từ phương xa tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí và còn được nhận quà, nhiều người dân không giấu được niềm vui. Bà Rờ O Hờ Din (72 tuổi, ở xã Ea Chà Rang), bộc bạch: “Bác sĩ rất nhiệt tình, hướng dẫn cặn kẽ”. Ông Nguyễn Văn Thái (63 tuổi, xã Hòa Hội) cũng khen ngợi sự tận tình của những người thầy thuốc từ miền Nam ra và bày tỏ niềm vui khi được nhận quà. Ông nói: “Bác sĩ trẻ nhưng rất giỏi, “bắt” đúng bệnh của tôi, cho thuốc và tư vấn cặn kẽ”.

Theo TS, bác sĩ Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc TP Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh, tham gia đợt khám phát thuốc lần này có 22 y, bác sĩ trẻ của các bệnh viện, đều là những đoàn viên, thanh niên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất tình cảm, sẵn sàng đến mọi miền nhằm giúp bà con có thêm kiến thức để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. “Chương trình lần này mang nhiều ý nghĩa vì được tổ chức sau một thời gian dài giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Ngoài ra, chúng tôi còn kết nối với các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng 700 suất quà gồm gạo, đường, nhu yếu phẩm cho bà con là người đồng bào dân tộc thiểu số, người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên mọi người nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, bác sĩ Hoàng chia sẻ.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây