Xung kích vào tâm dịch

Thứ ba - 28/09/2021 20:51
“Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, theo lời Bác Hồ kính yêu căn dặn, giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên ở phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa đã tình nguyện, xung kích ra tuyến đầu chống dịch. Một trong những việc làm ý nghĩa trong suốt hơn 3 tháng qua, đó là hình ảnh những thanh niên tình nguyện của phường, dù trời nắng gắt hay mưa gió, vẫn khoác trên mình trang phục bảo hộ, không ngại hiểm nguy xung kích, mang từng phần lương thực gửi đến với bà con ở những vùng tâm dịch.
Hỗ trợ lương thực khu phong toả phường Phú Đông.
Hỗ trợ lương thực khu phong toả phường Phú Đông.
Khu vực phong tỏa thuộc khu phố 4, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa. 8 ca dương tính với Covid-19, gần 60 hộ dân đã bị phong tỏa nhiều ngày. Nhận được thông tin bà con đang rất cần hỗ trợ lương thực, thực phẩm, 6 tình nguyện viên của Đội tình nguyện hỗ trợ PC Covid-19 phường Phú Đông đã có mặt cùng những món quà gửi đến bà con. Hơn 3 tháng tham gia vào lực lượng xung kích chống dịch Covid-19 ở địa phương, đã hàng chục lần, Huỳnh Quốc Toàn - Bí thư Đoàn phường Phú Đông xung kích vào những khu phong tỏa với nhiều ca mắc Covid-19. Vượt qua nhiều khó khăn, thậm chí có lúc bị đuối sức, nhưng Toàn cùng các anh em tình nguyện vẫn nỗ lực đưa quà đến tận nhà người dân trong khu phong tỏa, mong muốn bà con được an toàn nhất khi nhận quà. Huỳnh Quốc Toàn chia sẻ: "Tinh thần là xung kích tình nguyện, sẵn sàng tham gia khi cần lực lượng, đây là vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh công tác đoàn, thế nên cho dù khó khăn, nhưng bản thân cùng anh em vẫn nỗ lực cố gắng vượt qua, tất cả vì mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19". Bạn Lương Thị Trọng Thi, tình nguyện viên chia sẻ: "Nếu mà ai cũng sợ thì ai sẽ đi giúp bà con, với tinh thần đó chúng em lấy hết can đảm và cũng tiêm đủ 2 mũi văcxin rồi nên xung kích giúp bà con khi bà con đang cần đến mình!".

Trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh, nơi nào cần, nơi nào khó đều có màu áo xanh tình nguyện hỗ trợ kịp thời, từ công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đến công tác hậu cần, chăm lo cho đời sống người dân với những mô hình “Shipper áo xanh”, “Đi chợ giúp người dân”...và cả kết nối hỗ trợ từng nhà trong khu phong tỏa. Những phần việc thiết thực, ý nghĩa đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Ông Hà Thanh Hùng, người dân ở khu phố 4, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa xúc động : "Chú rất bất ngờ khi thấy mấy cháu thanh niên tình nguyện vào đây giúp đỡ bà con trong khu phong tỏa, gia đình chú cảm ơn, nhà vừa mới hết gạo, đồ ăn, có mấy cháu hỗ trợ, rất mừng !".

Bà Võ Đặng Kiều Hưng, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa nói: "Địa phương rất cảm ơn các bạn đã tình nguyện vào khu vực phong tỏa rất nguy hiểm để giúp đỡ bà con, trao lương thực thực phẩm, cách giúp đỡ rất có ý nghĩa với bà con và thật sự, chỉ có sức trẻ, lòng nhiệt huyết cùng tình thương, các bạn trẻ mới có thể giúp đỡ tận tình như vậy ! "
Dịch bệnh Covid-19 rồi sẽ qua đi, nhưng tình thương và những hình ảnh ý nghĩa ấy sẽ còn ở lại, rất nhiều người dân cảm động với hình ảnh các thanh niên tình nguyện viên đầy tâm huyết, sẵn sàng dấn thân, chấp nhận nguy hiểm để tham gia vào công tác phòng chống dịch trên mặt trận tình nguyện. Với các bạn trẻ, hạnh phúc của họ là được góp một phần nhỏ vào cuộc chiến này nhằm sớm đưa quê hương trở lại cuộc sống bình thường./.
        Thoại Kỳ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây