Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Sơn Hòa năm 2021 diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Sơn Hòa vẫn diễn ra sôi nổi phù hợp với tình hình dịch bệnh. Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn thanh niên đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ.
Đoàn cơ sở Công an huyện tặng quà cho đội ngũ trực chốt phong tỏa.

Đoàn cơ sở Công an huyện tặng quà cho đội ngũ trực chốt phong tỏa.

Chiến dịch Hành quân xanh được Đoàn khối lực lượng vũ trang tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh với các phần việc cụ thể như: thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho các tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa thị trấn Củng Sơn; tặng quà cho các em nhỏ ở các khu cách ly như bánh, sữa...trị giá gần 10 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của đoàn viên và hội viên đơn vị. Phát huy tinh thần xung kích thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Chiến dịch Hoa phượng đỏ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên học sinh, giáo viên trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chuỗi hoạt động chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2021 của các Đoàn trường là cùng với tuổi trẻ huyện nhà và địa phương chung tay phòng chống Covid-19 với các hoạt động như: Đoàn trường THPT Phan Bội Châu hỗ trợ nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm khác cho lực lượng trực chốt ở các khu cách ly trên địa bàn thị trấn Củng Sơn; Đoàn trường THPT – THCS Nguyễn Bá Ngọc tặng quà cho lực lượng trực chốt tại xã Sơn Long.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tập trung vào các công việc tình nguyện như: Dọn dẹp các khu cách ly tập trung; tham gia làm kính chống giọt bắn tặng đội ngũ y tế; tham gia trực chốt tại các chốt kiểm dịch và khu phong tỏa; hỗ trợ tiếp sức mùa thi; bốc xếp hàng cứu trợ; tham gia nấu ăn tại các bếp và vận chuyển cơm đến cho lực lượng tuyến đầu; vận động các nguồn lực xã hội các nhu yếu phẩm cần thiết để tặng cho đội ngũ y tế và các em nhỏ ở khu cách ly; hỗ trợ công tác tiêm phòng vắc xin Covid – 19,…

Anh Cao Minh Sang - Bí thư Huyện Đoàn, cho biết: “Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động tình nguyện hè năm nay không tổ chức lễ ra quân mà trực tiếp bắt tay vào thực hiện những hoạt động cụ thể theo từng khối đối tượng. Các tổ chức Đoàn đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động hiệu quả mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo”.

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh” đã góp phần làm nên một mùa hè sôi nổi, ý nghĩa. Dù dịch bệnh bùng phát mạnh nhưng các Chiến dịch đã phát huy tốt mọi tiềm năng của các khối đối tượng đoàn viên thanh niên thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng.
                                                                                                                                                              NGUYỄN HUỆ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây