Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Trung úy Trần Thị Minh Giao giỏi công tác chuyên môn, nhiệt huyết công tác Đoàn

Ở Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, Trung úy Trần Thị Minh Giao - Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức năng không chỉ là một cán bộ nữ tâm huyết với nghề, hết lòng tận tâm với người bệnh mà còn là một Phó Bí thư Chi Đoàn năng động, nhiệt huyết, tổ chức và tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn đầy ý nghĩa. Trung úy Minh Giao được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội và người bệnh cảm mến, tin yêu.
Trung úy Minh Giao báo cáo công việc với lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh.

Trung úy Minh Giao báo cáo công việc với lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm ngành Y nên năm 2010, sau khi tốt nghiệp Phổ thông trung học, Trần Thị Minh Giao thi đậu vào trường Cao đẳng Vật lý trị liệu- phục hồi chức năng Đà Nẵng với chuyên ngành Vật lý trị liệu- phục hồi chức năng. Tốt nghiệp ra trường, tháng 3/2015, Minh Giao được tuyển dụng vào công tác tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên. Là một kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức năng kinh nghiệm chuyên môn chưa nhiều, Minh Giao luôn cố gắng, khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm của các Y, bác sĩ đi trước. Đồng thời, chị không ngừng nghiên cứu tài liệu, trau dồi kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện Y đức để góp phần trong công tác khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên và Nhân dân một cách tốt nhất. Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Công an tỉnh được trang bị rất nhiều phương tiện Y khoa hiện đại như: Gường kéo giãn cột sống, máy điện châm, máy siêu âm điều trị, máy điện… Với những kiến thức được học trong trường cộng với sự chăm chỉ, tỷ mỷ, trung úy Minh Giao đã sử dụng thuần thục các trang thiết bị y khoa, chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân một cách hiệu quả nhất.

Trong suốt 5 năm qua, Trung úy Minh Giao cùng đội ngũ Y, bác sỹ Bệnh viện Công an tỉnh đã chữa trị cho nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên, nhất là những cán bộ Công an lớn tuổi, cán bộ Công an hưu trí bị bệnh đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống vv…Có những bệnh nhân khi đến Bệnh viện Công an tỉnh bị đau lưng,  không đi lại được. Sau khi tiếp nhận, thăm khám bệnh nhân, Trung úy Minh Giao điều trị cho bệnh nhân kéo nắn cột sống, châm cứu kết hợp với những bài tập thể dục tốt cho cổ, lưng. Qua hơn một tuần, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến rõ rệt, đi lại bình thường. Hay có những bệnh nhân bị đau cột sống cổ, tê tay, sau khi được Trung úy Minh Giao tận tình chăm sóc, điều trị với phương pháp vật lý trị liệu thích hợp, kết quả, bệnh nhân bớt tê tay, đêm ngủ ngon giấc. Và họ luôn nhớ về Minh Giao với tấm lòng cảm mến sâu sắc. Trung úy Minh Giao chia sẻ: “Bản thân tôi luôn cố gắng thực hiện tốt 12 điều y đức, luôn yêu thương bệnh nhân, thực hiện tốt vai trò chăm sóc bệnh nhân, cố gắng học hỏi để nâng cao tay nghề, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nhiều hơn nữa”.
g2
Trung úy Minh Giao ( thứ hai từ trái sang) nhận bằng khen tại Hội thi Điều dưỡng viên CAND giỏi năm 2018
          Không chỉ là một cán bộ Y tế tận tâm với nghề, hết lòng với người bệnh, Trung úy Minh Giao còn tích cực tham gia các cuộc thi và đạt được nhiều giải thưởng. Điển hình như năm 2018, Minh Giao tham gia cuộc thi  Điều dưỡng viên Công an nhân dân giỏi do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội. Đây là cuộc thi nghiệp vụ cho những người làm nghề Y trong Ngành Công an đòi hỏi các thí sinh dự thi không những nắm vững nghiệp vụ chuyên môn mà còn phải thực hành giỏi. Với những nỗ lực cố gắng, Minh Giao đã đạt giải Điều dưỡng viên giỏi, thanh lịch, được Công đoàn Bộ Công an tặng Bằng khen. Niềm mong ước của nữ kỹ thuật viên Vật Lý trị liệu phục hồi chức năng là thực hiện phương pháp Đông Tây y kết hợp để mang lại hiệu quả cao cho việc điều trị của bệnh nhân.

Là một nữ Phó Bí thư Chi Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, trong những năm qua, Minh Giao cùng Ban Chấp hành Chi Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động Đoàn đầy ý nghĩa. Trung úy Minh Giao cùng đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh đã tham gia các chuyến dân vận về các vùng sâu, vùng xa ở địa bàn các huyện miền núi để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh COVID- 19 có nhiều diễn biến phức tạp, Trung úy Minh Giao cùng đoàn viên Chi Đoàn, Hội phụ nữ phòng Hậu cần Công an tỉnh đã đến xã An Nghiệp, huyện Tuy An cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí và tuyên truyền cho bà con cách phòng chống dịch. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an, về người thầy thuốc trong lực lượng Công an Phú Yên.

Nhận xét về Trung úy Minh Giao, Trung tá, Bác sĩ  Trình Văn Gấm- Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh cho biết: Trung úy Trần Thị Minh Giao là kỹ thuật viên phục hồi chức năng. Từ khi vào ngành, đồng chí rất tâm huyết yêu ngành, yêu nghề; luôn nỗ lực phấn đấu, tham gia khám chữa bệnh và các hoạt động khác rất là nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả. Trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội phụ nữ , các cuộc thi, đồng chí luôn năng nổ, tham gia và đạt được nhiều giải thưởng.”

Nhiệt huyết, tận tụy, hết lòng tận tâm với người bệnh, không ngừng trau dồi rèn luyện y đức, Trung úy Minh Giao đã được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen qua các cuộc thi. Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2019, Trung úy Minh Giao được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.
Phương Hồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây