Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Hội đồng Đội tỉnh bàn giao 02 Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho 02 học sinh nghèo

Hội đồng Đội tỉnh vừa bàn giao Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Nguyễn Thị Kim Hằng - học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Mây, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An và em Kso H’ Chi - học sinh lớp 6, Trường THCS EaLâm, huyện Sông Hinh.
Bàn giao nhà cho em Ksor H’ Chi, huyện Sông Hinh.

Bàn giao nhà cho em Ksor H’ Chi, huyện Sông Hinh.

Ngôi nhà của em Ksor H’ Chi - lớp 6, Trường THCS EaLâm, huyện Sông Hinh được xây dựng với diện tích 40m2,  với tổng giá trị 40 triệu đồng, trong đó Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, 10 triệu đồng còn lại là sự đóng góp của quý thầy cô trường Tiểu học EaLâm (năm học 2016-2017 Ksor H’ Chi là học sinh lớp 5).  Gia đình em Ksor H’ Chi thuộc diện hộ nghèo của xã, bố mất sớm, mẹ đi làm thuê nuôi thêm một em nhỏ nên hiện tại gia đình em rất khó khăn. Có được ngôi nhà mới, không phải ở ngôi nhà tạm bợ như trước đây, hai chị em H’ Chi rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng học tập, vượt khó vươn lên, năm học 2016-2017 em là học sinh tiên tiến.

Còn ngôi nhà của em Nguyễn Thị Kim Hằng - Học sinh lớp 6B trường THCS Ngô Mây, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An được xây dựng với diện tích 50m2, với tổng trị giá 80 triệu đồng, trong đó Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, vốn đối ứng của gia đình là 50 triệu đồng. Gia đình em Nguyễn Thị Kim Hằng thuộc diện hộ nghèo của xã, bố mẹ là những ngư dân bám biển, nhà có 4 chị em, Hằng là chị cả, kinh tế gia đình khó khăn, ngoài việc học em phải chăm 3 em nhỏ để mẹ đi làm kiếm sống, khó khăn nhưng nhiều năm liền em đều là học sinh tiên tiến.

Năm học 2016 - 2017, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà cho 4 bạn đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nơi ở an toàn, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng là 30 triệu đồng. Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh đã bàn giao 02 ngôi nhà cho 2 em tại huyện Đồng Xuân và TP. Tuy Hòa.
 
Duy Kha
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây