Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão huyện Đông Hòa

Ngày 25/11, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Huyện ủy Đông Hòa và Huyện Đoàn Đông Hòa phối hợp báo Tiền Phong cùng đoàn bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh “Tiền Phong chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, lần thứ VIII năm 2017 cho hơn 400 bà con ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Đ/c Trần Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho bà con vùng bão huyện Đông Hòa.

Đ/c Trần Minh Trí - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho bà con vùng bão huyện Đông Hòa.

Tại chương trình, Đồng chí Bùi Thanh Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết: Cơn bão số 12 vừa qua đã gây ra thiệt hại trên 3.200 tỷ đồng đối với tỉnh Phú Yên. Đây là con số rất lớn đối với một tỉnh có nguồn thu ngân sách chỉ khoảng 3.100 tỷ đồng như Phú Yên. Riêng huyện Đông Hòa bị thiệt hại hơn 200 tỷ đồng, 23 căn nhà sập hoàn toàn, 100 căn nhà sập, gần 9.500 căn bị hư hỏng... Đến nay, trên địa bàn huyện còn một số thôn bị cô lập, thiếu điện nước sinh hoạt.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 3
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 4
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 5
Các bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám bệnh cho người dân. 
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 6
Bác sĩ Lê Đức Định Miên - Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) khám bệnh cho người dân. 

“Chúng tôi rất xúc động khi được đoàn từ thiện của báo Tiền Phong, các y bác sĩ của bệnh viện Nguyễn Tri Phương cùng nhiều nhà hảo tâm về chia sẻ thiệt hại bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực. Đây là sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng với địa phương chúng tôi. Người dân huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên ghi nhận và gửi lời cám ơn sâu sắc nhất”, Đ/c Bùi Thanh Toàn nói.

Bác sĩ Lê Đức Định Miên - Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP Hồ Chí Minh, trưởng đoàn cho biết hoạt động nhằm chung tay, góp sức giúp bà con vượt qua  khó khăn sau cơn bão số 12, cũng như góp phần chia sẻ nỗi đau với bà con trong thời gian qua.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 7
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 8
Các dược sĩ và ĐVTN làm việc cấp phát thuốc.


Tại buổi khám, khi được bác sĩ hỏi, bà Nguyễn Thị Nga (50 tuổi, ngụ huyện Đông Hòa) cho biết từ nhỏ đến giờ bà chưa biết đi đo huyết áp là gì. Dù cơ thể có nhiều triệu chứng đau đầu, chóng mặt,...nhưng bà vẫn cố để cho qua. Bà Nga cho biết, gia đình làm rẫy nhiều, khó khăn nên cũng chưa quan tâm nhiều đến sức khỏe.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 9
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 10
Trao quà cho bà con.

“Chủ yếu ho sốt, sổ mũi thì đi mua thuốc uống chứ không bao giờ đi gặp bác sĩ khám. Nay được đoàn bác sĩ của TP  Hồ Chí Minh đến đây thì quý vô cùng”, bà Nga bộc bạch.


Theo bác sĩ Miên cho biết, nhiều bà con từ trước giờ chưa được đi khám bệnh lần nào, có người từ nhỏ đến giờ chưa biết đo huyết áp là gì. Đa phần bà con huyện Đông Hòa gặp phải vấn đề về huyết áp, tim mạch, cột sống và xương khớp....Các bác sĩ thăm khám và tư vấn bà con tiếp tục đi đến các cơ sở khám sức khỏe để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 12
 Đ/c Bùi Thanh Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa trao thư cảm ơn Báo Tiền Phong và đoàn bác sĩ
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 
 
Khám bệnh, tặng quà cho hơn 400 bà con vùng bão - ảnh 13
Đoàn khám bệnh “Tiền Phong chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, lần thứ VIII chụp ảnh kỷ niệm. 


Chương trình khám bệnh “Tiền Phong chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, lần thứ VIII nhận được sự tài trợ từ các đơn vị: Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap và Chi nhánh Dược Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh (đây là lần thứ 4 hai đơn vì đồng hành cùng chương trình); Công ty TNHH Mỹ phẩm Đăng Dương (đây là lần thứ 2 công ty hỗ trợ chương trình), công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt, tập thể cán bộ bệnh viện Nguyễn Tri Phương và mạnh thường quân. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình hơn 100 triệu đồng.

Văn Khang, Văn Minh, Ngô Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây