Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021)

Sáng ngày 28/9/2021, tại di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), với chủ đề “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Chương trình do Thị Đoàn Đông Hòa đăng cai thực hiện.
Tập thể Thường trực Tỉnh Đoàn dâng hoa tưởng nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ tại vị trí chuyến Tàu Không số thứ tư cập bến Vũng Rô.

Tập thể Thường trực Tỉnh Đoàn dâng hoa tưởng nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ tại vị trí chuyến Tàu Không số thứ tư cập bến Vũng Rô.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về chiến công và thành tích vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển; tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, bồi đắp niềm tin cho thế hệ trẻ đối với sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Xuân Hạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đại diện Thường trực Thị Đoàn Đông Hòa. Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của tỉnh đã dâng hương và thả vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” tại vị trí chuyến Tàu Không số thứ tư cập bến Vũng Rô đêm 25/1/1965, bùi ngùi xúc động bày tỏ niềm tiếc thương và lòng biết ơn vô hạn đối với những chiến sĩ Tàu Không số và cán bộ, Nhân dân địa phương đã anh dũng hy sinh bảo vệ tàu, vũ khí không để lọt vào tay địch.
 
Tập thể Thường trực Tỉnh Đoàn thả vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Sau khi dâng hương, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng 15 suất quà cho các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số; gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và thắp hương một số thủy thủ Đoàn tàu Không số đã mất. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã được nghe các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số, đặc biệt là Anh hùng LLVTND Trung tá Hồ Đắc Thạnh, nguyên Trưởng tàu 41, Đoàn 125-Đoàn tàu Không số (nay là Lữ đoàn 125), Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng kể lại những kỷ niệm trên mỗi chuyến tàu năm xưa vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam; về tình đồng chí, đồng đội gắn bó keo sơn, nhường cơm sẻ áo cho nhau.
 
Tập thể Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi, tặng quà Anh hùng LLVTND Trung tá Hồ Đắc Thạnh, nguyên Trưởng tàu 41, Đoàn 125-Đoàn tàu Không số.
  
Thay mặt cho đoàn, đồng chí Phan Xuân Hạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn bày tỏ, đây chính là những chiến công to lớn, niềm tự hào của thế hệ trẻ, sự trân trọng, biết ơn những cán bộ, chiến sỹ Đoàn tàu Không số, nhất là những người đã anh dũng quên mình trên biển vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, khẳng định những đóng góp, hy sinh của quân và dân nơi đây sẽ luôn là lời nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay về những ngày tháng chiến đấu chống quân thù cam go, nhưng rất đỗi oai hùng của cả dân tộc Việt Nam, hun đúc tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Đoàn đến thăm, động viên, khởi công xây dựng công trình thanh niên “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Nguyễn Thị Bết.
 
* Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp Đoàn khối Các cơ quan Trung ương đã đến thăm, động viên, khởi công xây dựng công trình thanh niên “Nhà tình nghĩa” với giá trị 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Bết (SN 1935), được Nhà nước phong tặng Huy chương kháng chiến hạng nhất, ở thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa. Hiện tại căn nhà cấp 4 của bà xây dựng lâu năm đã hư hỏng, dột nát, xuống cấp trầm trọng; đến nay mái đã hư hỏng nặng, mùa mưa bị dột, bản thân gia đình không có tiền để xây dựng nhà mới. Số tiền trên do Đoàn khối Các cơ quan Trung ương hỗ trợ trong Chương trình kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021) tại Phú Yên.
Tấn Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây