Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định

Sáng ngày 20/5/2023, tại trường Cao đẳng Nghề Phú Yên, Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định. Chương trình được Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, Trường Cao đẳng nghề Phú Yên, phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh phối hợp thực hiện. Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp; Thường trực Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh; đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh; lãnh đạo trường Cao đẳng nghề, quý thầy cô giáo và hơn 200 học sinh trường Cao đẳng nghề Phú Yên.
Quang cảnh Phiên tòa giả định.

Quang cảnh Phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định xét xử về tội cố ý gây thương tích được xây dựng dựa theo những tình huống bạo lực học đường trên thực tế, thông qua phiên tòa giả định góp phần định hướng cho các em học sinh những kỹ năng sống cũng như nâng cao kiến thức pháp luật và nhận thức được hậu quả của hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường Cao đẳng nghề được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.

Đặc biệt, tại chương trình, thiếu tá Võ Thanh Nhựt - Phó đội truởng, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã cung cấp những thông tin quan trọng về các quy định của pháp luật liên quan đến vi phạm pháp luật cho đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng nghề, từ đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh trong đoàn viên thanh niên.
                                                                                          
ANH QUÂN                                
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây