Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Âm thầm góp sách tặng thư viện

Gần 3 tháng qua, hơn 1.000 cuốn sách của anh Nguyễn Lê Duy ở phường 7 (TP Tuy Hòa) đã đến với nhiều bạn đọc ở Thư viện tỉnh.
Anh Nguyễn Lê Duy tặng sách cho Thư viện tỉnh.

Anh Nguyễn Lê Duy tặng sách cho Thư viện tỉnh.

Đó là các cuốn sách được anh Duy tìm kiếm phục vụ nhu cầu đọc sách của bản thân từ khi bước vào đại học cho đến nay. Các loại sách được tặng thuộc nhiều lĩnh vực từ văn học đến khoa học, kinh tế, tâm lý, kỹ thuật, nghệ thuật...

Theo anh Nguyễn Lê Duy, qua quá trình đọc sách của chính bản thân, anh nhận thấy việc hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ là điều rất quan trọng, góp phần hình thành và phát triển trí tuệ, nhân cách của trẻ. “Vì vậy, tôi đã quyết định tặng tất cả những cuốn sách mà mình tích lũy được trong suốt thời gian qua cho Thư viện tỉnh để cùng chia sẻ nguồn tri thức vô cùng quý giá này với mọi người”, anh Duy nói.

Hơn 1.000 đầu sách đa dạng thể loại đã mang nguồn tri thức phong phú đến bạn đọc, nhất là học sinh. Đọc sách, các em có thêm trải nghiệm phong phú đủ mọi cung bậc cảm xúc. Em Lê Văn Việt, một bạn đọc của Thư viện tỉnh, chia sẻ: “Từ ngày có thêm sách mới, em và nhiều bạn thường xuyên đến thư viện đọc sách hơn”. Còn em Nguyễn Thanh Huy bày tỏ: “Đọc nhiều sách, em có được nhiều cảm nhận khác biệt hơn về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế, cách nhìn nhận về thế giới xung quanh mình. Qua đó bồi bổ kiến thức, sống tích cực, lành mạnh, có ích hơn và khao khát cống hiến nhiều hơn”.

Mỗi cuốn sách giá trị nhất là trên tay người đọc. Quan niệm như vậy nên anh Nguyễn Lê Duy luôn mong muốn mọi người cùng đọc sách và góp phần lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng. “Tôi vẫn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng, hãy đọc sách, bởi mỗi cuốn sách là người bạn dẫn dắt, đồng hành đến những chân trời mới. Sách giúp các em biết yêu thương, quan tâm đến người khác; nuôi dưỡng tâm hồn các em, giúp các em có thêm ước mơ, hoài bão và luôn hướng về những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống. Và hơn hết, các em có thể tìm thấy lẽ sống của riêng mình trong đó”, anh Duy chia sẻ.

Theo bà Võ Thị Nguyễn Huệ, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, kho sách là một trong những nguồn tri thức vô hạn và quý báu nhất của loài người. Nếu đọc sách nhiều, học sinh có thể tiếp nhận nhiều kiến thức bổ ích. “Sách của anh Nguyễn Lê Duy tặng thư viện là món quà đầy ý nghĩa và thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào đọc sách, xây dựng và phát triển thói quen đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập”, bà Võ Thị Nguyễn Huệ đánh giá. 

MỸ AN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây