Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Trung úy Lê Chăm Truyền - tấm gương thanh niên tiêu biểu trong lực lượng Công an Sơn Hòa

Trung úy Lê Chăm Truyền Đoàn viên trẻ năng động, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn và phong trào thanh niên
Đoàn viên Lê Chăm Truyền tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên Lê Chăm Truyền tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Sôi nổi, trẻ trung, ham học hỏi, có tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung úy Lê Chăm Truyền (SN 1994, đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Sơn Hòa) xứng đáng là tấm gương thanh niên tiêu biểu trong lực lượng Công an Sơn Hòa.
Sinh ra, lớn lên tại xã Sơn Hội - một xã nghèo, đặc biệt khó khăn nhưng giàu truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn nhỏ Trung úy Lê Chăm Truyền đã có ước mơ, lý tưởng cao đẹp trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân nguyện đem sức mình để bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, vì vậy ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, Truyền đã không ngừng nỗ lực cố gắng, miệt mài, chăm chỉ học tập và giúp đỡ gia đình. Ước mơ, hoài bão của cậu học trò miền núi đã trở thành hiện thực, khi năm 2012 anh thi đậu và trở thành sinh viên hệ chính quy trường Đại học ANND thành phố Hồ Chí Minh. 
Năm 2017, sau khi tốt nghiệp ra trường được điều động về công tác tại Đội Tổng hợp Công an huyện Sơn Hòa, mặc dù phân công công tác trái chuyên ngành đào tạo, là cán bộ trẻ chưa trải qua công tác thực tiễn, nhưng đồng chí Truyền luôn cố gắng, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng công tác, đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh, bảo đảm vững chắc an ninh, trật tự trên địa bàn; kết quả 3 năm liền, đồng chí Lê Chăm Truyền luôn được đánh giá, xếp loại là cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, anh luôn xung phong, đi đầu trong các phong trào thanh niên, nhất là các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, với niềm đam mê và thế mạnh ở bộ môn bóng chuyền, anh đã chủ động kiến nghị, đề xuất Ban Chấp hành Đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia, tập luyện và thi đấu, qua đó đã nâng cao chất lượng phong trào thể dục, thể thao, tăng cường thể lực cho cán bộ, chiến sĩ, phục vụ hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ.
Mặc dù bận rộn trong công việc và các hoạt động phong trào thanh niên của đơn vị, nhưng đồng chí Truyền luôn trăn trở trước những khó khăn, vất vả của cha mẹ và những người nông dân trên quê hương mình, anh suy nghĩ phải làm cách nào để nâng cao đời sống kinh tế của gia đình và bà con trong thôn, xã, sau bao nhiêu thời gian nghiên cứu, tìm hiểu anh đã mạnh dạn đưa ra ý kiến và thuyết phục các thành viên trong gia đình đầu tư, xây dựng mô hình nuôi dúi. Ban đầu, Truyền dành thời gian tìm đọc trên sách, báo, mạng Internet về kỹ thuật xây chuồng trại, chăm sóc dúi sinh sản, thương phẩm, để học hỏi kinh nghiệm và tìm nguồn dúi giống tốt, Truyền tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc mày mò tìm kiếm và đi đến tận các trại dúi trong và ngoài tỉnh (có trại cách xa hơn 600km). Kết quả đến nay, gia đình anh đã có hơn trăm cặp dúi sinh sản, cho thu nhập mỗi năm trên hai trăm triệu đồng, được UBND huyện Sơn Hòa đánh giá, ghi nhận là một trong những mô hình kinh tế tiêu biểu của địa phương. Bên cạnh đó, anh và gia đình luôn tận tình chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn phương pháp cách thức nuôi dúi cho mọi người, nhất là các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa tìm được đướng đi phù hợp trong sản xuất nông nghiệp.

Như Truyền đã từng chia sẻ “một tấm gương tốt cần phải được nêu gương, một việc làm tốt, cách làm hay cần được sẻ chia, học tập”. Hi vọng mỗi đoàn viên, thanh niên cần ra sức học tập, rèn luyện để trở thanh nhiều tấm gương điển hình như Trung úy Lê Chăm Truyền.
                                                                                                                                                                     NGUYỄN HUỆ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây