Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Một cán bộ Đoàn nhiệt tình giúp dân

Nhờ biết cách kết nối với các đơn vị trong việc tìm nguồn, gây quỹ, anh Nguyễn Hồng Kỳ - Bí thư Xã Đoàn Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu) đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân có ý nghĩa.
Nguyễn Hồng Kỳ tặng quà cho một gia đình khó khăn.

Nguyễn Hồng Kỳ tặng quà cho một gia đình khó khăn.

Xuân Thọ 1 là xã còn nhiều khó khăn, thu ngân sách chưa đủ chi nên việc hỗ trợ kinh phí cho Đoàn hoạt động còn hạn chế. Để duy trì hoạt động Đoàn thường xuyên, hiệu quả, Nguyễn Hồng Kỳ bàn bạc với Ban chấp hành tổ chức các chương trình văn nghệ, qua đó vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gây quỹ. Từ số tiền quyên góp được, Xã đoàn tổ chức nhiều đợt trao quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong xã.

Đồng thời, Nguyễn Hồng Kỳ còn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên giúp dân làm đường bê tông, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương; chủ động kết nối với các đơn vị tổ chức thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên. Riêng trong năm 2017, anh đã kết nối với các đơn vị thực hiện 3 công trình “Thắp sáng đường quê” với gần 3km tại các thôn Chánh Nam, Nhiêu Hậu và Phương Lưu, tổng kinh phí 63,5 triệu đồng. Anh Kỳ cho biết để thực hiện những công trình này, Xã đoàn luôn áp dụng phương án “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phối hợp với Ban nhân dân các thôn tổ chức họp dân để vận động bà con cùng chung tay, góp sức. Vì vậy, bà con hưởng ứng nhiệt tình, ai cũng đóng góp tiền để thực hiện công trình chiếu sáng đường làng. Đơn cử, công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Chánh Nam với chiều dài 800m, lắp đặt 15 bóng điện compact tiết kiệm điện, tổng kinh phí 14,7 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 4,7 triệu đồng. Hay công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Nhiêu Hậu có chiều dài 1,3km, lắp đặt 32 bóng đèn, tổng kinh phí 26,8 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 10 triệu đồng...

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng ở thôn Nhiêu Hậu chia sẻ: “Mặc dù kinh tế gia đình tôi còn nhiều khó khăn, nhưng khi Đoàn Thanh niên vận động đóng góp tiền để kéo điện chiếu sáng, tôi đã tham gia cùng bà con. Đường làng có điện chiếu sáng vào ban đêm, việc đi lại thuận lợi và hạn chế tình trạng trộm cắp vặt nên chúng tôi ủng hộ”.

Ngoài ra, Nguyễn Hồng Kỳ cùng Xã Đoàn Xuân Thọ 1 còn chú trọng đến việc giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Để đoàn kết tập hợp thanh niên, Xã Đoàn tuyển chọn những thanh niên có triển vọng và tổ chức tập luyện tham gia các hội thi “Duyên dáng Vịnh Xuân Đài”, “Tiếng hát thanh niên”, Giải bóng đá đoàn viên, thanh niên - Công nhân viên chức - Lực lượng vũ trang và trường học, Giải bóng đá nhi đồng U10, “Tuổi trẻ Sông Cầu học tập và làm theo lời Bác” do Thị Đoàn Sông Cầu tổ chức và luôn đạt giải cao. Đồng thời chủ động phối hợp với Ban Chủ nhiệm CLB Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình thôn Chánh Nam duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ cho thanh thiếu niên mỗi quý một lần. Qua đó trang bị cho thanh thiếu niên kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống các tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, HIV/AIDS...

Theo anh Nguyễn Xuân Bình - Bí thư Thị Đoàn Sông Cầu, Nguyễn Hồng Kỳ là cán bộ Đoàn năng động, nhiều năm được Thị Đoàn và Tỉnh Đoàn tặng giấy khen và bằng khen.

Nguyễn Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây