Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Một cán bộ Đoàn vì người nghèo

Đỗ Thị Như Thục - Bí thư Xã Đoàn Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) không chỉ năng nổ công tác Đoàn mà còn làm tốt công tác xã hội từ thiện, hướng đến người nghèo. Nhiều năm liền, chị đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở và được UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.
Đỗ Thị Như Thục.

Đỗ Thị Như Thục.

“Trước tình trạng nhiều hộ dân trong xã có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, neo đơn…, là một cán bộ Đoàn nên tôi không thể đứng nhìn sự bế tắc của người khác”, Đỗ Thị Như Thục tâm sự. Từ suy nghĩ đến hành động, thông qua mạng xã hội, Như Thục đã kết nối với các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn.

Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Đỗ Thị Như Thục cùng Ban Chấp hành Xã Đoàn tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ hoặc tổ chức chương trình Thời trang tuổi thơ với chủ đề “Vì bệnh nhân ung thư nghèo”. Trước khi tổ chức các chương trình này, Như Thục cùng một số thành viên Ban Chấp hành Xã Đoàn đến từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn chụp ảnh, quay phim và lấy thông tin viết bài về họ, qua đó kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

“Riêng trong đêm chung kết hội thi Thời trang tuổi thơ năm 2018, chúng tôi đã vận động, quyên góp được 22 triệu đồng, giúp đỡ 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã có điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc”, Đỗ Thị Như Thục cho biết.

Ngoài ra, Như Thục còn kết nối giúp đỡ ông Võ Đồng Thinh ở thôn Tân Vinh, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Vợ mất, ông Thinh bị tai biến gần 3 năm nay phải nằm một chỗ, hàng ngày nhờ sự giúp đỡ của hai đứa cháu ngoại hiện đang học lớp 7 và lớp 3. Trước hoàn cảnh này, Như Thục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ ông Thinh; có người giúp đỡ một lần nhưng cũng có người hỗ trợ hàng tháng. Đến nay, ông Thinh được mọi người giúp đỡ bằng tiền mặt và quà trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Ngoài giúp đỡ ông Thinh, Đỗ Thị Như Thục còn kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ hàng chục hộ gia đình khó khăn, bệnh nhân ung thư và học sinh nghèo tại xã với số tiền 180 triệu đồng. Gia đình em Nguyễn Thị Tuyết Nhung, lớp 12A6, Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) là một trong những gia đình nhận được sự trợ giúp. Ba Nhung bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Cuộc sống gia đình Nhung hiện trong cảnh “sức cùng lực kiệt”. Mẹ Nhung có ý định cho Nhung nghỉ học để giảm gánh nặng cho gia đình. Biết được hoàn cảnh của gia đình Nhung, Đỗ Thị Như Thục không chỉ kêu gọi, vận động mọi người trong thôn, trong xã giúp đỡ, thực hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” mà còn kết nối với một cá nhân nhận hỗ trợ Nhung mỗi tháng 500.000 đồng để em có điều kiện đến trường. Nhung nói: “Nếu không có sự kêu gọi giúp đỡ của chị Đỗ Thị Như Thục chắc bây giờ em đã nghỉ học rồi. Em rất cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ quý báu này. Em sẽ cố gắng học thật tốt để vào đại học, để sau này có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo”.

Chưa tính quà, tổng số tiền mà Đỗ Thị Như Thục và Ban Chấp hành Xã Đoàn Xuân Sơn Nam kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã năm 2018 là hơn 400 triệu đồng. Nhờ đó, nhiều hộ có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Đỗ Thị Như Thục là một cán bộ Đoàn năng động. Chị không chỉ thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi mà còn làm tốt công tác xã hội từ thiện. 5 năm liền (2012-2017), Xã Đoàn Xuân Sơn Nam dẫn đầu và nhận cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh Đoàn. Riêng Thục 3 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Huyện Đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết.

Nguyễn Chương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây