Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Nguyễn Thị Hầng - cô giáo trẻ gieo yêu thương giữa miền núi

Gần 10 năm gắn bó với nghề giáo, chị Nguyễn Thị Hầng, giáo viên Trường TH&THCS Sơn Thành Tây (H. Tây Hòa) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lái đò bằng cả trái tim tràn đầy nhiệt huyết và đầy yêu thương, trở thành cô giáo được nhiều đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Không chỉ vậy, chị còn là Bí thư Chi đoàn luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và đạt nhiều thành tích đáng trân trọng.
Chị Nguyễn Thị Hầng được Trung ương Đoàn tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ II, năm 2020.

Chị Nguyễn Thị Hầng được Trung ương Đoàn tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ II, năm 2020.

Là một giáo viên, từng gắn bó với 3 ngôi trường trên địa bàn huyện nhưng với chị Nguyễn Thị Hầng thì học sinh ở ngôi Trường TH&THCS Sơn Thành Tây (H. Tây Hòa) để lại cho chị nhiều ấn tượng nhất, bởi học sinh ở đây, cái ăn, cái mặc chưa đủ, Tiếng Việt nói chưa tròn vành, quá trình tìm con chữ của các em không bằng làm no cái bụng, đoạn đường tới trường vào mùa mưa khó khăn… Thương học sinh phải lặn lội đường xa đến lớp, cô Nguyễn Thị Hầng đã tham gia vận động nhóm “Nụ cười hạnh phúc” tặng xe đạp cho các em; kêu gọi Hội khuyến học huyện Tây Hòa, mạnh thường quân tặng nhiều phần quà để tiếp bước cho các em đến trường. Ngoài ra, chị còn vận động các mạnh thường quân  đã nhận “đỡ đầu” hơn 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hầng nói: “Được giao làm chủ nhiệm nhiều lớp nhưng với tình thương học trò, lớp nào tôi cũng góp sức mình hỗ trợ cho các em, có khi đến từng nhà động viên và giúp đỡ các em có điều kiện trở lại trường lớp. Có học sinh nói "chỉ cần nhìn thấy cô Hầng từ xa thì học sinh cá biệt đến mức nào cũng chạy vào lớp răm rắp, thậm chí cô Hầng không có tiết chỉ đi ngoài hành lang thì lớp nào đang ồn bỗng im phăng phắc"… Chị Hầng còn tâm sự: “Một người giáo viên tốt, có năng lực nghề nghiệp thôi chưa đủ, mà rất cần có một tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ, cảm thông mọi hoàn cảnh và một sự phấn đấu không mệt mỏi cho nghề mình đã chọn thì sự nghiệp giáo dục của các xã miền núi và các em học sinh nghèo, dân tộc thiểu số sẽ không ngừng vươn lên. Vì thế, gần 10 năm gắn bó với nghề giáo, tôi không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn từ đồng nghiệp, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy, viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng rộng rãi trong và ngoài nhà trường”. 

Không những thế, chị Hầng luôn năng động, nhiệt huyết tham gia nhiều hoạt động do các ban, ngành phát động, với 6 năm là Bí thư Chi đoàn, chị luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương, tiêu biểu: Năm học 2020 - 2021, chị hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, với đề tài “Tạo màu từ rau, củ, quả để vẽ tranh” đạt giải 3 cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo phát động; hướng dẫn, trợ giúp nhiều em học sinh đạt giải cấp Quốc gia cuộc thi “Tìm hiểu về anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính, người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn”… Đối với cá nhân chị Hầng cũng tham gia nhiều cuộc thi và đạt được kết quả cao như: giải nhất Hội giảng giáo viên giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử chu kỳ 2019-2022; giải nhì cấp tỉnh Cuộc thi “Phòng chống bạo lực gia đình” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức; giải nhì Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; giải nhất cấp tỉnh Cuộc thi “Viết tấm gương Nhà giáo Việt Nam”; giải nhì cấp tỉnh Cuộc thi viết “Tìm hiểu về Biên giới và Bộ đội Biên phòng” năm 2019; giải nhất Cuộc thi “Đoàn viên thanh niên nhớ lời Bác dạy” do Huyện Đoàn Tây Hòa tổ chức năm 2020; giải nhất Cuộc thi viết “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về hòa giải cơ sở năm 2019” trên địa bàn huyện Tây Hòa…

Tấm lòng nhiệt huyết với nghề và thành quả được các cấp ghi nhận. Nhiều năm liền, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm học 2020-2021, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh. Chị được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm giai đoạn 2015-2020; nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh; được Huyện ủy Tây Hòa biểu dương “Gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Với những nỗ lực của mình, năm 2020 chị Hầng được vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ II, năm 2021, chị vừa được Tỉnh Đoàn chọn vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Phú Yên. Chị chính là một gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Huyền Diệu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây