Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh: 10 năm, tiếp nhận trên 70.000 đơn vị máu

Chiều 20/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2017 và 10 năm (2008 - 2017). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hữu Nghiệm; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hội, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN giai đoạn 2008 - 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN giai đoạn 2008 - 2017.

Qua 10 năm triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền, vận động HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng chuyển biến tích cực. Số lượng máu tình nguyện, máu người nhà và máu cấp cứu tiếp nhận được từ các đợt tiếp nhận máu lưu động và cố định đã cung ứng đủ cho nhu cầu chữa trị bệnh. Toàn tỉnh tổ chức trên 360 đợt tiếp nhận máu với trên 100.000 lượt người hưởng ứng, tham gia. Qua đó tiếp nhận 70.230 đơn vị máu toàn phần (trong đó, lượng máu tình nguyện chiếm 91,52%), vượt 5,1% so với chỉ tiêu của Ban chỉ đạo quốc gia. Nhờ đó góp phần cấp cứu, điều trị bệnh và cứu sống cho hơn 38.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh; trong đó chi viện trên 3.000 đơn vị máu hỗ trợ cho Viện Huyết học và truyền máu Trung ương. Riêng năm 2017, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức 35 đợt vận động HMTN với trên 15.000 lượt người hưởng ứng, tiếp nhận được gần 9.000 đơn vị máu toàn phần, đạt trên 100% kế hoạch...

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận của các tập thể, cá nhân, đơn vị, địa phương chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận máu. Đồng thời chỉ ra những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thúc đẩy, phát triển phong trào HMTN trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Đình Phùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, để đạt và vượt chỉ tiêu HMTN trong giai đoạn 2018 - 2020, nhất là 9.000 đơn vị máu trong năm 2018, Ban chỉ đạo các huyện thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị, trường học cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức điểm HMTN phù hợp; tiếp tục thành lập, kiện toàn các đội hiến máu dự bị để sẵn sàng tham gia hiến máu cấp cứu khi có yêu cầu. Sở Y tế cần làm tốt công tác dự báo nhu cầu sử dụng máu, khắc phục các tồn tại về nhân lực để thực hiện các dịch vụ trong tiếp nhận máu. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tham mưu, kết nối giữa các thành viên ban chỉ đạo các cấp, các cơ quan đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các đợt HMTN trong năm 2018 và những năm tiếp theo…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 36 tập thể, hộ gia đình, cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 129 tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2017 và 10 năm qua. Trong đó, Tỉnh Đoàn Phú Yên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền,vận động HMTN 10 năm (2008 - 2017) Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối các CQ tỉnh, Đoàn trường Đại học XD miền Trung được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động HMTN năm 2017.

Ngọc Dung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây