Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Chào cờ đầu năm mới 2019 ở Mũi Điện - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam

Sáng 1/1/2019, tại Mũi Điện (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2019 và đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Phú Yên.
Không khí chào cờ trang nghiêm mặc dù thời tiết không thuận lợi.

Không khí chào cờ trang nghiêm mặc dù thời tiết không thuận lợi.

Đến dự lễ có lãnh đạo khách mời Trung ương: Đồng chí Nguyễn Quốc Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đại biểu Bộ Công Thương và các bộ ngành Trung ương. Về phía tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Phú Yên; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, nhân dân và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và đợt không khí lạnh cuối năm nên sáng đầu năm 2019 mưa và gió mạnh ở khu vực chào cờ. Vậy nhưng, từ sáng sớm các đại biểu, đoàn viên thành niên cùng du khách đã tập trung dưới cột mốc Mũi Điện, hướng về biển Đông thực hiện nghi thức lễ chào cờ đầu năm thiêng liêng.

Đúng 8 giờ 30, lễ chào cờ đầu năm diễn ra trong không khí trang nghiêm dưới cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: Năm 2018 đi qua với nhiều niềm vui và những dấu ấn tốt đẹp về sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của đất nước, của tỉnh. Chào cờ tại Mũi Điện, điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam, hướng ra vùng biển bao la của quê hương; phía ngoài khơi xa kia là Hoàng Sa, Trường Sa, những vùng biển, hải đảo, vùng trời chủ quyền của đất nước mà cha ông ta đã gầy dựng, gợi lên trong chúng ta tình yêu, trách nhiệm đối với đất nước. Thế hệ hôm nay, mai sau có trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ và phát triển. Thiên nhiên ban tặng chúng ta nhiều ưu đãi, chúng ta có biển, có rừng, chúng ta cần chung tay xây dựng vùng đất Phú Yên giàu mạnh hơn, xanh sạch hơn, hấp dẫn hơn, phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn thân thiện trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Bày tỏ sự xúc động trước lễ chào cờ đầu năm mới 2019 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Nguyễn Quốc Dũng nói: Tôi rất xúc động khi được cùng các bạn Phú Yên và du khách tham gia lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam trên đất liền. Mặc dù, thời tiết không được thuận lợi nhưng với tôi đây là một buổi chào cờ rất đặc biệt, có ý nghĩa trong ngày đầu năm mới 2019. Chúc Phú Yên, ngành Du lịch tỉnh nhà năm 2019 gặt hái nhiều thành công, ngày càng thu hút nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến thăm.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho hai đơn vị đang công tác tại đây là Ban Quản lý Di tích Phú Yên (Sở VH-TT-DL) và Trạm công tác Hải đăng – Mũi Điện; trao những món quà lưu niệm cho các vị khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện năm 2019.

Một ngày đầu năm trong không khí vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa với nhiều kỳ vọng cho một năm mới 2019!

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ Chào cờ đầu năm mới 2019 tại Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam:

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt và các đại biểu tặng hoa và quà lưu niệm cho du khách ngày đầu năm mới.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, khách mời Trung ương, đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân, du khách tề tựu dưới cờ Tổ quốc.
Đồng chí Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng năm mới sau lễ chào cờ.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh vẫy tay chúc mừng năm mới, chúc ngành Du lịch và những vị khách đầu tiên đến Phú Yên trong năm 2019.
 
Các bạn trẻ trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng hướng về Mũi Điện.
Các đại biểu và du khách tiến về phía điểm cực Đông.
Trần Quới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây