Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Dấu ấn tuổi trẻ Phú Yên năm 2018

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện, trong năm 2018, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.
Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân.

Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân.

Được Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và doanh nghiệp Phú Thu hỗ trợ một phần kinh phí, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã thi công công trình “Sân trường cho em” tại Phân trường Vũng La, thuộc Trường tiểu học và THCS Lê Quý Đôn (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu). Theo thượng úy Ninh Công Tân - Trợ lý Công tác quần chúng BĐBP tỉnh, để thực hiện công trình này đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, những đoàn viên thanh niên quân hàm xanh và Xã đoàn Xuân Phương phải nỗ lực vượt bậc. “Mỗi ngày chúng tôi huy động 40 chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) làm việc cật lực. Có hôm phải dầm mình trong mưa để thi công công trình. Sau 3 ngày thi công, hơn 400m2 sân trường đã được bê tông. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng trụ cờ và một số hạng mục khác”, thượng úy Ninh Công Tân cho hay.

Thầy Nguyễn Minh Hoàng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường tiểu học và THCS Lê Quý Đôn, có 1 điểm chính và 3 phân trường ở Vũng Me, Vũng La, Phú Mỹ. Toàn trường có 382 học sinh tiểu học và 157 học sinh THCS. Đối với Phân trường Vũng La, từ lâu mặt sân xuống cấp, đất đá lởm chởm, mùa nắng thì bụi, còn mùa mưa lầy lội nhưng nhà trường không có điều kiện để nâng cấp. Trước nhu cầu cấp thiết của trường, BĐBP tỉnh đã vận động, đóng góp kinh phí, hỗ trợ nhân lực bê tông sân trường. Hiện sân trường thoáng đãng, sạch sẽ, giúp thầy và trò có điều kiện sinh hoạt, tập thể dục và các em thoải mái vui chơi sau những giờ giải lao.

Không chỉ Đoàn Thanh niên BĐBP, năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua các chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Mùa xuân thắp sáng yêu thương, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác… Trong đó hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực tại xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), như: Tổ chức gian hàng với 3.000 bộ quần áo tự chọn miễn phí cho bà con; tặng 5 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các gia đình có uy tín và 2 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất 300.000 đồng; làm chứng minh nhân dân cho 150 người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, người dân ở xã miền núi này thổ lộ: “Nhờ những quần áo ấm trong gian hàng “Tình nguyện mùa đông” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh mà mùa đông năm nay, tôi tiết kiệm được một khoản tiền vì không phải mua quần áo ấm cho các con”.

Trước đó, vào giữa tháng 11, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh). Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết tại xã vùng sâu, vùng xa này, 2.000 bộ quần áo các loại đã được phát cho bà con. “Ngoài ra, chúng tôi còn trao 55 suất quà cho các gia đình có uy tín, gia đình chính sách, hộ nghèo, mỗi suất 200.000 đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 người dân; làm chứng minh nhân dân cho 175 người dân trong xã với số tiền 35 triệu đồng. Để tổ chức các chương trình tình nguyện này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vận động ĐVTN và cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh quyên góp, ủng hộ. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” tại huyện Tây Hòa để giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ăn Tết”, đại úy Đặng Thanh Tâm cho biết thêm.

Hưởng ứng chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã tổ chức 10 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 2.100 người dân tại các địa phương; trao 80 suất quà cho học sinh và người nghèo, đối tượng chính sách. “Ngoài ra, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên còn tổ chức chương trình Tủ thuốc nghĩa tình, trao 70 tủ thuốc, trị giá 38,5 triệu đồng và trao 70 cờ Tổ quốc cho ngư dân có tàu đánh bắt xa bờ ở phường 6, TP Tuy Hòa; thi công 2km Thắp sáng đường quê tại xã An Hiệp (huyện Tuy An) trị giá 25 triệu đồng”, bác sĩ Nguyễn Minh Đường - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết.

“Trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất học bổng, quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo; tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân; xây mới 3 nhà Nhân ái; thực hiện các công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 17,5km; xây dựng 1 công viên mini, 7 khu vui chơi cho thiếu nhi, 8 sân bóng chuyền và 2 nhà vệ sinh công cộng; giúp dân bê tông 800m đường… với kinh phí đóng góp hàng tỉ đồng. Tỉnh đoàn Phú Yên là đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cả nước được Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết.
 

Hiếu Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây