Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn trong cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên

Năm 2018 là năm đầu tiên các cấp bộ Đoàn tỉnh Phú Yên tổ chức tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ IX. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề ra chủ trương tập trung đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn đi vào cuộc sống.
Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn trong cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên
Ngay sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI diễn ra thành công tại thủ đô Hà Nội, Ngày 28/02/2018, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Với sự tham gia của 113 đồng chí là UVBCH Tỉnh Đoàn khóa IX, tập thể Thường trực các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh, Quân sự tỉnh và cán bộ, công nhân viên chức cơ quan chuyên trách Tỉnh Đoàn và các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn. Hội nghị đã quán triệt với các chuyên đề về công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức các phong trào phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên; những điểm đổi mới của Điều lệ Đoàn khóa XI so với khóa trước theo nhu cầu thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Sau hội nghị, 100% đại biểu viết bài thu hoạch về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để đánh giá, xếp loại.
Từ thực tiễn triển khai học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết trong các nhiệm kỳ trước cho thấy việc xác định đối tượng, nội dung triển khai là yếu tố mấu chốt tạo nên thành công, hiệu quả trong công tác học tập, tuyên truyền nghị quyết. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2017-2022, điểm mới trong triển khai nghị quyết là Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ban hành văn bản chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức đa dạng hóa hình thức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên và điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị; đặc biệt, việc học tập, quán triệt nghị quyết tập trung triển khai trong cán bộ và đoàn viên; đối với thanh thiếu niên tập trung vào hình thức phổ biến, tuyên truyền nghị quyết. Trên cơ sở đó, yêu cầu 100% các Huyện, Thị, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc phải tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết cho cán bộ đoàn và đoàn viên.
Một trong những nội dung được đánh giá là hoạt động sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia đó là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành văn bản và tổ chức phát động đợt sinh hoạt chính trị tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ thông qua hình thức tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến, thời gian từ ngày 24/4/2018 - 28/5/2018. Nội dung cơ bản của đợt sinh hoạt chính trị là tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tìm hiểu, nghiên cứu, biết đến những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ IX; đồng thời, trên cơ sở các nội dung, kiến thức được tìm hiểu, nghiên cứu đề xuất ý tưởng, giải pháp tháo gỡ vướng mắc và đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói chung và của địa phương, đơn vị nói riêng. Qua đó đã thu hút 5.927 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi.
Với mong muốn truyền tải các nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên tới toàn thể đoàn viên, thanh niên, ngày từ đầu năm, Tỉnh Đoàn đã xây dựng Bộ Văn kiện tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ IX. Bộ Văn kiện với 650 quyển được phát hành rộng rãi đến các chi đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua hình thức in ấn, đăng tải trên website, facebook Tỉnh Đoàn. Đây chính là nguồn tài liệu hữu ích mà Tỉnh đoàn cung cấp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh để phục vụ cho việc tìm hiểu, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp một cách khoa học, dễ nhớ nhất.
Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác triển khai học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn của các cấp bộ đoàn trong tỉnh, đặc biệt, với cách làm sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả; đến nay, toàn tỉnh tổ chức 20 hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết (Cấp tỉnh và cấp huyện); các cấp bộ đoàn tổ chức cho trên 2.382 cán bộ Đoàn, 41.448 đoàn viên học tập, quán triệt, nghị quyết và 160.147 thanh niên được tuyên truyền, tiếp cận các thông tin liên quan đến nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên.
Từ những kết quả trên cho thấy: việc triển khai các nghị quyết trong nhiệm kỳ mới sẽ thành công tốt đẹp. Điều này đã được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khẳng định tại hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm thông qua việc đánh chỉ tiêu: “100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết của Đoàn trong Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên”.
LÊ LIÊN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây