Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://tuoitrephuyen.vn


Thiếu nhi Phú Yên: Thi đua chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989-1/7/2019), từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, Hội đồng Đội (HĐĐ) các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều phần việc, công trình măng non cũng như tổ chức các hoạt động, phong trào... chào mừng sự kiện này. Ban Biên tập phỏng vấn anh Võ Duy Kha - Phó Chủ tịch Thường trực HĐĐ tỉnh Phú Yên xung quanh nội dung này.
Hội đồng Đội tỉnh và lãnh đạo UBND xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho em Dương Nguyễn Trà My.

Hội đồng Đội tỉnh và lãnh đạo UBND xã Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho em Dương Nguyễn Trà My.

* Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh, từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, thiếu nhi Phú Yên có những hoạt động gì nổi bật, thưa anh?

- Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019 và chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên, ngay từ đầu năm học, HĐĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình, hoạt động cụ thể và ban hành đến tất cả các cấp Đội trong tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng. Theo đó, các cấp Đội tập trung thực hiện tốt các hoạt động theo chủ đề năm học.

Trong đó đẩy mạnh phong trào Kế hoạch nhỏ để xây dựng những ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo; các hoạt động gây quỹ giúp bạn đến trường; thực hiện nhiều công trình măng non; xây dựng các khu vui chơi cho thiếu nhi… Qua cụ thể hóa các hoạt động đã tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Ngoài ra, từ đầu tháng 3/2019, HĐĐ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các chuỗi hoạt động, hội thi nhằm hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên. Qua đó, các huyện đã lựa chọn ra đội tuyển với những cá nhân ưu tú, xuất sắc tham gia chuỗi hoạt động của tỉnh vào ngày 17-19/4.

Qua đẩy mạnh các hoạt động, hội thi đã tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu nhi; nâng cao kỹ năng của các chỉ huy Đội trong việc thực hiện đúng Nghi thức Đội, Điều lệ Đội, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt Đội, từ đó hình thành các câu lạc bộ chỉ huy đội trong toàn tỉnh.

Anh Võ Duy Kha

* Ngoài các hoạt động ở cơ sở, HĐĐ tỉnh có những công trình, phần việc, hoạt động nào để lại dấu ấn trong thiếu nhi Phú Yên?

- Từ đầu năm học 2018-2019 đến nay, ngoài những hoạt động cấp cơ sở, HĐĐ tỉnh đã xây dựng 3 căn nhà Khăn quàng đỏ cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Phú Hòa, Sơn Hòa và Đông Hòa, mỗi căn nhà hỗ trợ 30 triệu đồng.

Ngoài ra, HĐĐ tỉnh còn xây dựng 2 khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) và Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), mỗi khu vui chơi 20 triệu đồng. Đây là số tiền do 129.000 đội viên, thiếu niên đóng góp từ phong trào Kế hoạch nhỏ. Đồng thời, HĐĐ tỉnh còn thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 1.590 học sinh được nhận đỡ đầu với tổng kinh phí hơn 9,5 tỉ đồng. Riêng các cơ sở Đội trong toàn tỉnh nhận đỡ đầu 688 thiếu nhi.

Ngoài ra, từ ngày 17-19/4, HĐĐ tỉnh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên. Đây thực sự là ngày hội lớn của Phụ trách Đội và thiếu nhi toàn tỉnh, là sân chơi dành cho 99 Chỉ huy Đội giỏi và Phụ trách Sao giỏi đại diện cho hơn 129.000 đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh về thể hiện tài năng và bản lĩnh.

Chuỗi hoạt động lần này gồm có 3 nội dung chính, đó là Liên hoan các đội tuyên truyền măng non; Hội thi Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao giỏi; tuyên dương thiếu nhi nghèo tiêu biểu vượt khó học giỏi. Ba nội dung trên được cụ thể hóa thành các phần thi như: Tuyên truyền măng non với chủ đề “Xây dựng văn hóa ứng xử trong học đường”; thực hành nghi thức - nghi lễ Đội; kỹ năng truyền tin Morse, Semaphore, mật thư; kỹ năng thắt nút dây; tài năng chỉ huy Đội với nội dung nhảy chachacha sân trường; thử thách chỉ huy Đội với phần thi trò chơi lớn; Phụ trách Sao bản lĩnh, Phụ trách Sao tài năng và Phụ trách Sao toàn năng.

* Để thiếu nhi Phú Yên ghi thêm vào trang sử vẻ vang của Đội, trong thời gian tới, HĐĐ tỉnh có kế hoạch gì, thưa anh?

- Để hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi Phú Yên ngày càng có chiều sâu, ghi thêm nhiều thành tích vào trang sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, HĐĐ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Phú Yên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, trong đó tập trung các giải pháp tạo môi trường để thiếu nhi thi đua trong học tập và rèn luyện; triển khai tốt chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018-2022; đồng thời tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật Trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thiếu nhi. Kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền, xâm hại trẻ em.

Tích cực hỗ trợ thiếu nhi trong học tập và đời sống, vui chơi, giải trí, phát triển thể lực, rèn luyện kỹ năng xã hội thông qua các khóa huấn luyện, trại tập huấn; duy trì thực hiện công trình măng non “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, “280 địa chỉ an toàn”, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, “Heo đất giúp bạn đến trường”; xây dựng các khu vui chơi cho thiếu nhi; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án Truyền thông phòng, tránh đuối nước và hướng dẫn kỹ năng bơi cho thiếu nhi…

* Xin cảm ơn anh!

 Hiếu Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây